Xử phạt hành chính người say xỉn chống đối lực lượng tuần tra đêm

.

ĐNO - Chiều 6-1, Công an phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu) cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với L.T.A (1995, trú phường Hòa Cường Nam) về hành vi “Không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ”.

L.T.A ký vào biên bản vi phạm. Ảnh: L.HÙNG
L.T.A ký vào biên bản vi phạm. Ảnh: L.HÙNG

Trước đó, tối 27-12, Tổ tuần tra 8394 phường Hòa Cường Nam thực hiện tuần tra kiểm soát theo kế hoạch trên tuyến đường Thăng Long (hướng về cầu Hòa Xuân) và phát hiện L.T.A điều khiển xe máy lưu thông theo hướng ngược lại có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe, kiểm tra giấy tờ.

Tuy nhiên, A. không dừng xe mà còn có lời nói thô tục, khiêu khích Tổ tuần tra. Sau khi xúc phạm lực lượng 8394, A. tăng ga bỏ chạy. Đến trước số nhà 14 đường Hóa Sơn 4 (quận Hải Châu), A. bị Tổ tuần tra đuổi kịp. Tiến hành kiểm tra hành chính, A. không những không chấp hành mà tiếp tục thách thức, chống đối Tổ tuần tra. Trong quá trình làm việc, A. có dấu hiệu say xỉn.

Tại trụ sở Công an phường, A. thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cho biết mình đã hành động bốc đồng khi trong người có hơi men. Với hành vi trên, A. bị xử phạt bằng hình thức phạt tiền, mức phạt cao nhất theo quy định tại Nghị định số 167/NĐ-CP của Chính phủ ngày 12-11-2013 cho hành vi “Không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ”.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.