Khởi tố nguyên nữ cửa hàng trưởng tham ô tài sản trị giá hơn 1 tỷ đồng

.

ĐNO - Ngày 24-3, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thịnh (SN 1988, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) về hành vi “Tham ô tài sản” nhưng cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, Nguyễn Thị Thịnh nguyên là cửa hàng trưởng hệ thống cửa hàng V. (nằm trên tuyến đường Tôn Đức Thắng, quận Liên Chiểu). Thịnh khai nhận, do sơ suất trong quá trình làm việc tại cửa hàng V., đối tượng bị khách hàng lừa mua 3 điện thoại iPhone XS Max 256GB trị giá khoảng 90 triệu đồng mà không thanh toán.

Để có tiền đền bù và không bị công ty phát hiện, trong thời gian từ tháng 11-2018 đến tháng 11-2019, Thịnh lợi dụng chức vụ, quyền hạn và các quy định về đặt hàng, xuất hàng, kiểm tra nội bộ của công ty V. để chiếm đoạt hàng hoá.

Với thủ đoạn điều chuyển máy giữa các cửa hàng, báo máy hư hỏng cần sửa chữa, máy đi bảo hành nên không có trên kệ bán hàng, Thịnh đã chiếm đoạt 38 máy điện thoại các loại. 

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.