Án chung thân cho kẻ lừa đảo gần 32 tỷ đồng

.

ĐNO - Ngày 17-5, Tòa án nhân dân thành phố mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Bùi Thụy Thùy Trang (SN 1972, trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà) mức án chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Bùi Thụy Thùy Trang tại phiên tòa ngày 17-5. Ảnh: XUÂN DŨNG
Bị cáo Bùi Thụy Thùy Trang tại phiên tòa ngày 17-5. Ảnh: XUÂN DŨNG

Theo nội dung cáo trạng, để có tiền tiêu xài cá nhân, trong khoảng thời gian từ ngày 1-8-2017 đến 20-6-2019, Bùi Thụy Thùy Trang nhiều lần đưa thông tin gian dối trong việc kinh doanh để lừa chị Ngô Thị Kim H. và chị Nguyễn Thị Thu S. chiếm đoạt số tiền 31 tỷ 850 triệu đồng.

Cụ thể, năm 2017, Bùi Thụy Thùy Trang cùng với Nguyễn Văn Ánh (SN 1973, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn - người chung sống với Trang như vợ chồng) đến lưu trú tại khách sạn Ngôi nhà nhỏ tại số 74 Lý Thái Tổ do chị Ngô Thị Kim H. (SN 1972, trú phường Thạch Gián, quận Thanh Khê) làm chủ.

Trong quá trình lưu trú tại đây, Trang làm quen và vay chị H. số tiền 31 tỷ đồng với lý do mua vải bán cho khách nước ngoài để thu lợi.

Nhằm củng cố lòng tin chị H., Trang nhiều lần trích trả lại cho chị H. với tổng số tiền là 5 tỷ đồng. Số tiền còn lại 26 tỷ đồng Trang sử dụng tiêu xài hết. Chị H. yêu cầu Trang trả lại tiền vốn thì Trang đưa ra nhiều lý do và không trả tiền.

Vụ thứ 2, ngày 10-4-2019, Trang đến gặp chị Nguyễn Thị Thu S. (SN 1971, trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu) nói dối là cần tiền để chung chi cho cán bộ Ngân hàng ABC chi nhánh Điện Biên Phủ để giải ngân khoản vay 2 tỷ.

Sau đó, Trang tiếp tục đến gặp chị S. hỏi mượn tiền để lo cho hải quan làm nhanh thủ tục xuất lô vải. Với các thủ đoạn trên, từ tháng 4-2019 đến 6-2019, Trang lừa đảo chiếm đoạt của chị S. tổng số tiền là 850 triệu đồng.

Từ ngày 10-5-2020, Trang nhiều lần chuyển khoản trả chị S. tổng số tiền 405 triệu đồng. Số tiền còn lại 445 triệu đồng Trang đã tiêu xài hết.

Sau khi chiếm đoạt tiền của các bị hại, Trang bỏ trốn nên bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố truy nã đặc biệt trên toàn quốc.

Quá trình điều tra, không có căn cứ xác định Nguyễn Văn Ánh liên quan đến hành vi lừa đào chiếm đoạt tiền của Bùi Thụy Thùy Trang nên không truy tố.

Tại tòa, Bùi Thụy Thùy Trang thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo khai rằng hiện bản thân không có khả năng để khắc phục hậu quả.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.