Phạt 25 triệu đồng đối với 2 phụ nữ đăng thông tin sai sự thật

.

ĐNO - Chiều 21-5, Công an quận Liên Chiểu cho biết, đã ra quyết định xử phạt bà N.T.T.L (56 tuổi, trú quận Hải Châu) và bà N.T.M.H (45 tuổi, trú quận Sơn Trà), mỗi trường hợp 12,5 triệu đồng về hành vi “Đưa thông tin sai sự thật xúc phạm uy tín của tổ chức”.

Trước đó, sáng 20-5, bà N.T.T.L - chủ tài khoản facebook có tên là “T.L.N”, đăng tải bài viết kêu gọi tiền từ thiện cho người dân đang cách ly y tế tại khu vực chung cư Kinh Dương Vương (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) lên mạng xã hội.  

Vì là bài viết kêu gọi từ thiện nên chủ tài khoản facebook này dùng những từ ngữ phóng đại, thể hiện sai sự thật tình hình người dân thiếu thốn tại điểm cách ly.

Khi bài viết được đăng tải lên nhóm “H.H.C.Q.T.A” do người này làm quản trị viên, với hơn 1.000 lượt theo dõi, đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ của nhiều người. Bà N.T.M.H là thành viên của nhóm trên cũng không tìm hiểu mà chia sẻ nội dung sai sự thật này lên trang facebook cá nhân. 

Qua làm việc, Công an quận quận Liên Chiểu xác định thông tin bài viết của bà N.T.T.L là sai sự thật. Do muốn được nhiều người ủng hộ, bà L. không xác minh, suy xét mà đăng tải ngay bài viết kêu gọi, dẫn đến việc nhiều người hiểu sai về tình hình người dân tại các điểm cách ly y tế ở khu dân cư.

Sau khi làm việc với cơ quan Công an, bà N.T.T.L và bà N.T.M.H xóa bài viết cũng như nhận thức hành vi sai trái của mình về việc đăng tải thông tin sai sự thật, ảnh hưởng đến sự nỗ lực của chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng trong việc phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an ninh trật tự chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.