Xử lý 2 thanh niên cho vay nặng lãi có hành vi hối lộ

.

ĐNO - Chiều 20-5, Công an quận Ngũ Hành Sơn cho biết đang tiếp tục điều tra, xử lý 2 thanh niên cho vay nặng lãi có hành vi hối lộ lực lượng công an khi bị kiểm tra, bắt giữ.

Trước đó, 17 giờ 40 ngày 19-5, tổ công tác C3-911, Công an thành phố tuần tra kiểm soát trên đường Lê Văn Hiến (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) phát hiện 2 thanh niên chạy xe máy có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng lại kiểm tra hành chính.

Hai thanh niên khai tên Nguyễn Văn Đức (20 tuổi) và Trần Văn Uy (23 tuổi, đều trú huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình).

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện hai người này có nhiều giấy tờ liên quan đến việc cho vay lãi suất cao, uy hiếp đòi nợ và đánh bạc dưới hình thức số đề. Tiến hành đấu tranh, Đức và Uy khai nhận vào Đà Nẵng thuê nhà tại phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) để hoạt động cho vay nặng lãi.

Đối tượng cho vay chủ yếu là người quen trên địa bàn và tiểu thương chợ Non Nước (phường Hòa Hải). Theo đó, người dân vay 10 triệu đồng thì phải trả lãi mỗi ngày 500.000 đồng (chưa kể tiền gốc) và mỗi lần vay chỉ trong hạn 21 ngày.

Điều đáng nói, khi tổ công tác chuẩn bị đưa về trụ sở công an gần nhất để làm việc, một trong hai thanh niên này đã đưa 150 triệu đồng xin được bỏ qua nhưng bị lực lượng 911 cảnh cáo về hành vi đưa hối lộ.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích