.

Đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4129

+ Thời sự: * Đại hội của phát triển kinh tế * Hội nhập toàn diện: Một số nội dung mới được Đại hội lần thứ XI của Đảng đặt ra trong chủ trương hội nhập toàn diện. Thế nhưng, hội nhập theo lộ trình như thế nào đang là vấn đề cần cân nhắc. 

+ Xã hội: * Vươn cao Đà Nẵng: Là thành phố động lực của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Đà Nẵng có thừa khát vọng sớm trở thành đô thị hiện đại. Khát vọng từ ý chí của lãnh đạo đến những người dân qua sự đồng thuận về giải tỏa, đền bù, tái định cư.

+ Chuyên đề Rộn rã vào xuân: * Đi chợ sắm Tết * Rực rỡ đèn hoa * Đưa hoa xuống phố: “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ/ Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh”. Câu đối xưa, tuy chỉ vài nét phác họa nhưng đã tóm được cái hồn dân tộc vào bức tranh xuân đầy thi vị. Có điều, để cho xuân rộn rã hơn, tươi tắn hơn thì xem ra vẫn còn thiếu một tác nhân quan trọng: hoa.

+ Văn hóa-Đời sống: * Lãng du vùng cao Bắc Hà * Ông Táo về trời * Chuyện xưa xứ Quảng: Du Nghĩa, ly hương bất ly tổ.

+ Văn học-Nghệ thuật: * Cảm thức chiều cuối năm * Truyện ngắn Tết ở quê nội của Nguyễn Mỹ Nữ * Giới thiệu chùm thơ Nguyễn Hồng Vinh.

+ Chào bạn trẻ: * Những “kiệt tác” vẽ bậy: “Hòn ngọc” Sơn Trà đang bị làm mờ đi bởi bàn tay và sở thích của những du khách trẻ: Ghi khắc loạn xạ lên tường, cột các điểm tham quan.

+ Thể thao: * Wozniacki và khát vọng Grand Slam.

+ Quốc tế: * Vốn vay cho Y tế từ IMF: Cắt xén vì khó khăn * “Blue Valentine” vượt qua rào cản dư luận.

+ Cuộc sống qua hình ảnh: * Giới thiệu chùm ảnh về Đám cưới Việt nơi ngàn trùng xa của Tuyết Ly.

;
.
.
.
.
.