.

Đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4609

Mời các bạn đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4609

● Phát hành ngày 31-8-2012

+ Kỳ cuối bút ký Về lại Điện Sơn.

+ Chuyên đề: Kỷ niệm 67 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9: * Nắm chặt bàn tay * Con chữ và cuộc đời * Nhớ về thời khắc 1945: Bây giờ, ở tuổi 95, ông Đoàn Bá Từ vẫn nhớ như in giây phút mình đi cùng đoàn với ông Lê Văn Hiến (lúc này là Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Cách mạng lâm thời) đến Tòa thị chính để thu ấn triện, tài liệu giao cho cách mạng. Tại cuộc mít-tinh ngay sau đó, Chủ tịch Lê Văn Hiến tuyên bố chính quyền đã thuộc về tay nhân dân và công bố 10 chính sách của Việt Minh. Từng ngóc ngách thành phố Đà Nẵng vỡ òa trong niềm hạnh phúc chiến thắng.

+ Hai lần xa làng: Trong hơn 150 năm qua, người dân làng Sứng đã hai lần xa làng. Lần trước, chắc tiền nhân đau lòng lắm khi bị giặc Pháp trấn áp lùa đi không ngày trở lại, để lại cảnh hoang sơ tiêu điều cho làng quê thân yêu. Lần này, người dân Hòa Vân rời làng về nơi ở mới chỉ cách một tầm nhìn, có nhiều điều kiện sống tốt hơn, hít thở không khí tự do bình đẳng trong cộng đồng.

* Chuyện xưa xứ Quảng: Huyền thoại bà Phô Thị.

+ Văn học - nghệ thuật: * Trang thơ Mùa tựu trường của nhiều tác giả * Tản văn: Nhớ mẹ * Nở hoa tình hữu nghị Việt-Lào * Bút ký Viêng Chăn thành phố trăng rằm.

+ Phóng sự ảnh: Mình cũng đi học: Khi hàng triệu trẻ em rộn ràng bước vào năm học mới, những đứa trẻ là nạn nhân chất độc da cam cũng hòa chung niềm vui đến trường. Rớt nước mắt khi qua những bức ảnh, chứng kiến 30 em  nhường nhau từng chỗ ngồi lẫn chỗ đứng trên chiếc xe 9 chỗ…

+ Chào bạn trẻ: Idol trong mắt người… coi.

+ Thể thao: Zanardi, từ đường đua F1 đến Paralympic.

+ Quốc tế: * Ăn chay giải quyết tình trạng thiếu nước * Clooney gây quỹ cho chiến dịch tranh cử của Obama.

;
.
.
.
.
.