Đà Nẵng cuối tuần

Boyhood củng cố ngôi vị trên đường đua Oscar

07:11, 18/01/2015 (GMT+7)

Bộ phim Boyhood (tạm dịch: Thời niên thiếu) của đạo diễn Richard Linklater đã giành chiến thắng quan trọng nhất ở lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 72, diễn ra tại khách sạn Beverly Hilton, California, Mỹ vào sáng 12-1. Bộ phim đã vinh dự được trao các giải Phim chính kịch, Đạo diễn và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Đạo diễn Richard Linklater nhận giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất tại lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 72.
Đạo diễn Richard Linklater nhận giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất tại lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 72.

Vinh quang kể trên đã giúp cho Boyhood vươn lên phía trước trong cuộc đua Oscar với các đối thủ cạnh tranh đáng gờm như Birdman, The Grand Budapest Hotel hay The Imitation Game. Nữ diễn viên Patricia Arquette của phim Boyhood cũng giành chiến thắng trước người đẹp Emma Stone (phim Birdman) và ngôi sao kỳ cựu Meryl Streep (phim Into the Woods) ở giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Chiến thắng này sẽ củng cố vị trí của Patricia Arquette trên đường đua Oscar sắp tới.

Boyhood được viết kịch bản và đạo diễn bởi Richard Linklater với sự góp mặt của các diễn viên Patricia Arquette, Ellar Coltrane, Lorelei Linklater và Ethan Hawke. Để bảo đảm tính chân thực, bộ phim được thực hiện trong 12 năm từ tháng 5-2002 tới tháng 10-2013, kể về quá trình trưởng thành của một cậu bé và chị gái từ khi còn nhỏ. Các tình tiết câu chuyện xoay quanh gia đình 4 người nhà Mason, gồm bố Mason Sr. đã sống riêng, mẹ Olivia, chị gái Samantha và Mason.

Tuy gia đình trải qua sóng gió nhưng họ vẫn luôn sống hòa thuận và yêu thương nhau. Với việc khai thác theo một hướng đặc biệt và thực tế về quá trình trưởng thành của con người, bộ phim đã mang đến một trải nghiệm khác lạ và thú vị chưa từng có trước đây trong ngành điện ảnh. Sự táo bạo và kiên trì của Linklater đã giúp ông giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại nhiều liên hoan phim.

Tác phẩm này từng giành 10 giải thưởng lớn nhỏ ở các liên hoan phim danh giá khắp hành tinh kể từ khi ra mắt, trong đó có giải Gấu bạc cho đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim Sundance hồi tháng 1-2014. Bộ phim cũng nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn về diễn xuất của diễn viên, chỉ đạo của đạo diễn và câu chuyện xúc động trong phim. Tác phẩm cũng nhận được điểm số tới 100/100 trên Metacritic với nhiều cây viết phê bình uy tín của các tờ The Guardian, Rolling Stone, The Hollywood Reporter, Empire ...

Với việc thắng lớn 3 giải thưởng tại Quả cầu vàng 2015 của Hiệp hội Nhà báo nước ngoài tại Hollywood (HPFA) - được xem như giải “tiền Oscar” danh giá nhất, Boyhood càng khẳng định ngôi vị của mình trên đường đua chạm tay tới giải Phim xuất sắc nhất Oscar 2015. Giải thưởng này sẽ được tổ chức vào ngày 22-2-2015 hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả yêu điện ảnh khắp thế giới. Đây là giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh được tổ chức trao giải hằng năm tại Hollywood, Mỹ, nhằm ghi nhận những thành tựu xuất sắc của điện ảnh trong năm của các đạo diễn, diễn viên, kịch bản và nhiều lĩnh vực khác.

GIA HUY

.