Đà Nẵng cuối tuần

Thảm họa ngay từ tên phim

08:44, 07/11/2015 (GMT+7)

Trong tuần qua, mặc dù có sự tham gia diễn xuất của minh tinh màn bạc Sandra Bullock nhưng bộ phim Our Brand is Crisis (tạm dịch: Thương hiệu của chúng ta là khủng hoảng) vẫn không thu hút được khán giả đến rạp trong mùa lễ hội Halloween. Sau một tuần đầu ra mắt, cái tên Our Brand is Crisis đã chuốc lấy thất bại nặng nề về doanh thu và trở thành thảm họa phòng vé ở Bắc Mỹ.

Nữ diễn viên Sandra Bullock trong bộ phim “Our Brand is Crisis”.
Nữ diễn viên Sandra Bullock trong bộ phim “Our Brand is Crisis”.

Điều đáng buồn là bộ phim này không vấp phải sự cạnh tranh lớn nào ngoại trừ phim khoa học viễn tưởng The Martian với doanh thu 11,4 triệu USD trong 2 tuần công chiếu. Các nhà sản xuất phim Our Brand is Crisis cho rằng, nguyên nhân dẫn đến thất bại chắc hẳn phải xem lại việc đặt tên phim, bởi bộ phim đã đem lại một cơn khủng hoảng đúng như cái tên của nó.

Dù sở hữu siêu sao từng đoạt giải Oscar Sandra Bullock trong vai nữ chính và được đầu tư 28 triệu USD, song bộ phim chỉ thu về vỏn vẹn 3,4 triệu USD sau ba ngày đầu ra rạp và xếp thứ tám trên bảng xếp hạng. Đây cũng là tác phẩm hài mang đề tài chính trị được chiếu rộng rãi có doanh thu mở màn tệ nhất trong sự nghiệp của Sandra Bullock, vượt qua cả thảm họa Two If By Sea với doanh thu 4,7 triệu USD vào năm 1996.

Trong phim Our Brand is Crisis, nữ diễn viên Sandra Bullock được đạo diễn David Gordon Green giao vai Jane, một chiến lược gia từng nhiều lần thành công trong các chiến dịch tranh cử tại nước Mỹ. Sau 6 năm nghỉ ngơi, cô được mời đến một quốc gia Nam Mỹ để hỗ trợ cho một ứng cử viên đang chạy đua cho chiếc ghế tổng thống. Jane phải bắt đầu khi cơ hội chiến thắng gần như bằng không. Tuy nội dung khá hấp dẫn nhưng bộ phim không chỉ gặp phải sự thờ ơ, lạnh nhạt của khán giả mà còn không nhận được mấy thiện cảm của giới phê bình. Theo điều tra của Cinema Score, điểm số trên chuyên trang tổng hợp ý kiến phê bình Rotten Tomatoes dành cho bộ phim này chỉ 33%.

Trước khi công chiếu, đơn vị phát hành phim là hãng Warner Bros đã rất kỳ vọng vào Our Brand is Crisis nhưng sau đó phải đưa ra nhận xét của Phó Chủ tịch phát hành phim nội địa Jeff Goldstein rằng: “Chúng tôi tự hào về bộ phim này và đã đặt những kỳ vọng cao hơn vào nó. Rất tiếc là chúng tôi đã phải thất vọng”. Đây không phải là lần đầu tiên khán giả chứng kiến sự thất bại thảm hại của hãng Warner Bros khi liên tiếp trước đó hãng này gánh chịu thua lỗ bởi những “quả bom xịt” mang tên Pan, The Man from U.N.C.L.EJupiter Ascending. Dù vậy, các nhà phê bình điện ảnh thế giới cũng hy vọng rằng, hãng Warner Bros sẽ lấy lại thanh danh của mình với các “bom tấn” được chờ đợi vào năm 2016 như Batman v. Superman: Dawn of Justice và Fantastic Beasts and Where to Find Them.

GIA HUY

.