Sự nghiệp Spacey gặp khó sau bê bối tình dục

.

“Netflix sẽ không còn liên quan tới bất cứ công đoạn sản xuất nào của House of Cards có sự tham gia của Kevin Spacey nữa. Chúng tôi sẽ làm việc với hãng sản xuất Media Rights Capital trong thời điểm khó khăn này để tìm hướng đi tương lai của chúng tôi đối với loạt phim truyền hình này. Netflix cũng sẽ không phát hành bộ phim Gore do Kevin Spacey sản xuất và đóng vai chính, dù bộ phim đã ở giai đoạn hậu kỳ”.

Một người mẫu nam trẻ (bìa trái) được cho là người tình của Kevin Spacey vào năm 2000 trước khi ông tuyên bố mình là người đồng tính.  (Ảnh: Bauergriffin.com/Splash)
Một người mẫu nam trẻ (bìa trái) được cho là người tình của Kevin Spacey vào năm 2000 trước khi ông tuyên bố mình là người đồng tính. (Ảnh: Bauergriffin.com/Splash)

Đó là khẳng định của hãng Netflix về việc cắt đứt quan hệ với Kevin Spacey - tài tử từng hai lần đoạt giải Oscar - sau bê bối tình dục của ông mới đây, bất chấp Kevin Spacey là linh hồn của loạt phim truyền hình chính trị House of Cards (tạm dịch: Sóng gió chính trường). Hãng sản xuất Media Rights Capital cũng cho biết quá trình sản xuất House of Cards mùa thứ 6 đang tạm ngưng mặc dù trước đó Netflix khẳng định mùa thứ 6 sẽ là mùa cuối cùng của House of Cards. Quyết định này được cho là do áp lực từ làn sóng phản đối nam tài tử 59 tuổi này ngày một dâng cao.

House of Cards là phim truyền hình đầu tiên do Netflix tự sản xuất và phát hành vào năm 2013. Với diễn xuất đỉnh cao của Spacey khi đảm nhiệm vai chính trị gia Francis Underwood đã đem đến cho bộ phim này thành công ngoài mong đợi và góp phần biến Netflix trở thành một đại gia trong làng phim truyền hình như thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, cáo buộc sàm sỡ từ nam diễn viên Anthony Rapp đối với Spacey đã làm thay đổi sự nghiệp của Spacey và số phận của bộ phim House of Cards. Theo thông tin được Rapp tiết lộ trong một bài phỏng vấn với trang Buzzfeed, anh từng bị Spacey đòi quan hệ tình dục khi mới 14 tuổi. Dù sự việc xảy ra từ năm 1986 song mãi tới đây, Rapp mới có đủ can đảm tố cáo Spacey khi Hollywood chịu cú sốc từ scandal gạ gẫm tình dục của nhà sản xuất Harvey Weinstein. Phản ứng trước lời cáo buộc của Rapp, Kevin Spacey công khai mình là người đồng tính và tuyên bố ông không nhớ gì về vụ việc trên do đã hơn 30 năm trôi qua và xin lỗi nếu đã có hành vi gây tổn thương Rapp. Không chỉ có Rapp, ít nhất 8 người trong đoàn làm phim House of Cards đã lên tiếng cáo buộc về những hành động gạ gẫm tình dục của Kevin Spacey trên trường quay. Họ đề nghị giữ kín danh tính và khẳng định Spacey thường xuyên có những hành xử không đúng mực.

Sau khi Spacey tuyên bố mình là người đồng tính, dư luận đã chỉ trích ông nặng nề vì không đi vào trọng tâm vấn đề. Theo tiết lộ từ người đại diện, hiện Spacey “đã đi trị liệu” và không đưa ra bất kỳ bình luận nào của mình về quyết định của Netflix. Mặc dù lời xin lỗi của Spacey được chia sẻ rộng rãi trên các tờ báo và mạng xã hội nhưng nhiều người vẫn không chấp nhận vì cho rằng việc say rượu không thể được coi là cái cớ để tấn công tình dục một người chưa đủ tuổi thành niên.

Vụ việc của Spacey là sự kiện nối tiếp diễn ra trong thời điểm Hollywood vẫn còn đang rúng động scandal lạm dụng tình dục của ông trùm quyền lực Harvey Weinstein. Tuy cuộc điều tra chưa đi đến hồi kết nhưng đây là tiếng chuông cảnh tỉnh cho giới nghệ sĩ Hollywood để họ có những hành động ứng xử chuẩn mực hơn với đồng nghiệp trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của mình.

ĐOÀN GIA HUY (Theo The Hollywood Reporter, The Guardian)

;
.
.
.
.
.