Nước mắt Ronaldo

.

Chỉ vỏn vẹn 29 phút góp mặt vào đội hình Juventus trong trận mở màn Champions League, Ronaldo phải rời sân vì bị truất quyền thi đấu sau lỗi được trọng tài xác định là phi thể thao. Sân Mestella của Valencia trở thành nơi đến đầy ác mộng đối với danh thủ từng giữ trong tay 5 danh hiệu Quả bóng vàng trong chuyến trở lại Tây Ban Nha. Bao dự định thi vị về tháng ngày mới mẻ ở Turin bỗng gặp phải trở ngại. Juventus rước anh về nhằm hướng đến danh hiệu quán quân châu Âu mà lâu lắm rồi họ không thể với tới. Ronaldo cũng chọn đây làm nơi giúp mình nới rộng các kỷ lục ở giải đấu danh giá.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã khóc vì quyết định có phần nặng tay của trọng tài Felix Brych. Ảnh: AFP
Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã khóc vì quyết định có phần nặng tay của trọng tài Felix Brych. Ảnh: AFP

Giờ, với chiếc thẻ đỏ trực tiếp, Ronaldo đối diện nguy cơ bị truất quyền thi đấu ở 2, thậm chí 3 trận kế tiếp. Chẳng những vắng mặt trong các trận gặp Young Boys trên sân nhà và gặp Manchester United ở Old Trafford, anh còn có nguy cơ ngồi ngoài khi Juventus gặp lại Manchester United ở Turin vào ngày 7-11 tới nếu UEFA xét thấy hành vi của anh xứng đáng nhận thêm hình phạt. Với một nhân tố được chờ đợi mang về nhiều cách tân trong lối chơi và kích thích hiệu quả cho Juventus ở đấu trường châu lục, không gì đáng thất vọng cho bằng. Chiếc thẻ đỏ ở trận đầu ra quân trong sắc áo mới với nhiều ấp ủ mới mang hình thù ngổ ngáo của một tảng đá cản đường.

Chắc chắn khi chạm bàn tay vào đầu tóc của hậu vệ Murillo để toan kéo đối thủ khiến mình tức giận, Ronaldo không mường tượng được hậu quả tệ hại này. Nghĩ rằng đối thủ cố ý ăn vạ sau cú húc cùi chỏ, Ronaldo phản ứng bằng cách xông về phía Murillo, lúc này đang nằm sân. Răng nghiến chặt, anh dùng bàn tay phải chạm vào đầu tóc hậu vệ Valencia như muốn kéo đối thủ mau mau đứng dậy. Đây là động tác thường gặp ở các cầu thủ nghĩ rằng đối thủ chủ động nằm sân ăn vạ để chờ tiếng còi trọng tài.

Nhưng vẻ mặt cáu bực cùng cú đưa tay khá hung tợn của Ronaldo trên mái đầu Murillo dường như góp tiếng nói dứt khoát cho vị trợ lý trọng tài. Ông ra dấu và gợi ý với trọng tài Felix Brych về hình phạt cần thiết với Ronaldo. Lập tức chiếc thẻ đỏ được vị trọng tài người Đức rút ra. Nước mắt chảy dài trên khuôn mặt vừa tức tưởi vừa bàng hoàng, chân sút Bồ Đào Nha cay đắng rời sân.

Lần thứ 11 trong sự nghiệp Ronaldo bị truất quyền thi đấu nhưng là lần đầu tiên sau 154 trận ở đấu trường Champions League. Thật oái oăm, tai họa xảy ra vào lúc anh đang làm hết sức mình để khẳng định giá trị của bản hợp đồng lớn mà Juventus quyết đầu tư cho mục tiêu tìm lại vàng son và vào lúc anh muốn gửi thông điệp đanh thép cho những ai nghi ngờ về phong độ thôi còn sắc bén của mình. Cảm thông với sự nôn nóng của anh, nhiều người chê trách trọng tài nặng tay nhưng không ít người vẫn bênh vực cho quyết định của người cầm cân nẩy mực.

Cả những đồng đội cũ của anh ở Manchester United ngày nào cũng tỏ bày nhiều ý kiến trái ngược. Ferdinand thì cho rằng Ronaldo nên kháng án vì phản ứng của mình không đến nổi bị truất quyền thi đấu, trong khi cả Paul Scholes và Hargreaves đều thấy rằng chiếc thẻ đỏ ấy xứng đáng với hành động phi thể thao. Katie Aveiro, chị gái của Ronaldo thì tức giận bảo rằng các trọng tài làm vậy để dìm Ronaldo và rằng dù thế nào thì em trai mình sẽ không thể quỵ ngã.

Người chị nào mà chẳng bênh vực em, dù rằng đứa em ấy của Katie giờ đã 33 tuổi. Chúng ta chúc Katie sớm nhìn thấy em trai mình không dừng lại và những dòng nước mắt trên má Ronaldo sẽ mang lại cho anh sức mạnh vượt qua khó khăn.

ĐÌNH XÊ

;
.
.
.
.
.
.