Tháng ba sẻ chia

.

Hòa chung những hoạt động sôi nổi của các bạn trẻ thành phố chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2019), trên Facebook Sức trẻ Hải Châu 1 (Suc Tre Hai Chau I) của Đoàn phường Hải Châu 1 thông tin sôi nổi các hoạt động từ thiện của các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Theo đó, ĐVTN phường đã phối hợp với các chi đoàn cơ sở đóng trên địa bàn phường thực hiện chương trình công tác xã hội “Hạnh phúc là sẻ chia” đầy ý nghĩa.

Đoàn viên, thanh niên phường Hải Châu 1 giao lưu với các cụ già ở Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố Đà Nẵng.  (Ảnh Đoàn phường Hải Châu 1 cung cấp)
Đoàn viên, thanh niên phường Hải Châu 1 giao lưu với các cụ già ở Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố Đà Nẵng. (Ảnh Đoàn phường Hải Châu 1 cung cấp)

Khởi động cho chương trình thiện nguyện tháng ba này, vào ngày chủ nhật (24-3) vừa qua, ĐV-TN Đoàn phường Hải Châu 1 đã cùng Chi đoàn Trường mầm non 19-5 và đơn vị bộ đội kết nghĩa là Đại đội thông tin đã đến thăm và tặng quà cho các cụ già neo đơn, những em nhỏ mồ côi và những người lang thang cơ nhỡ, khuyết tật… tại Trung tâm bảo trợ xã hội thành phố Đà Nẵng (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu).

Nhìn gương mặt niềm nở và phấn khởi của các cụ già nơi đây mới thấy được ý nghĩa của việc làm này. Sau những giây phút chuyện trò, thăm hỏi động viên, ĐVTN phường Hải Châu 1, Chi đoàn Trường mầm non 19-5 và đơn vị bộ đội kết nghĩa là Đại đội Thông tin, đã cùng nhau lau dọn vệ sinh bếp ăn tập thể, đồng thời tự tay chuẩn bị hàng trăm suất ăn trưa đủ chất dinh dưỡng cho những người khó khăn đang sinh sống ở Trung tâm.

Tại buổi sinh hoạt, các đơn vị còn tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ với mọi người. Tuy món quà không lớn nhưng những lời động viên thăm hỏi ân cần và những suất ăn nhiều dinh dưỡng đã mang đến tiếng cười, niềm vui hạnh phúc cho các cụ già và em nhỏ nơi đây.

Bên cạnh đó, các ĐVTN Chi đoàn Trường mầm non Tuổi Thơ trên địa bàn cũng kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ các trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật trên địa bàn huyện Hòa Vang. Bạn Trần Thanh xúc động chia sẻ trên trang Facebook Sức trẻ Hải Châu 1 rằng: “Cảm ơn các bạn trẻ, giáo viên Trường mầm non Tuổi Thơ và Hội Cha mẹ học sinh nhà trường đã cùng chung tay góp sức với chi đoàn thanh niên thực hiện tinh thần chia sẻ gởi trao yêu thương đến với những gia đình còn khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống”.

Cũng trong tháng 3 này, các ĐVTN phường Hải Châu 1 còn đẩy mạnh thực hiện chương trình “Em nuôi của Đoàn” do Ban Thường vụ Đoàn phường phát động nhằm chăm lo, bồi dưỡng thế hệ trẻ và hỗ trợ học bổng để tiếp sức các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập. Tất cả các hoạt động của các đơn vị đều được cập nhật trên trang facebook Suc tre Hai Chau 1 để các bạn ĐVTN trên địa bàn phường cùng theo dõi và hưởng ứng.

Với thành công của các chương trình trên, Đoàn phường Hải Châu 1 cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục lập ra nhiều kế hoạch để tiếp tục mang đến niềm vui và hạnh phúc cho những mảnh đời bất hạnh. Các hoạt động thiện nguyện không chỉ góp phần sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh mà còn có giá trị giáo dục ĐVTN về sự chia sẻ và sống có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Tâm Như
 

;
;
.
.
.
.
.