Chung tay phòng, chống nCoV

.

“Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới  của virus Corona (nCoV) gây ra, Đoàn Thanh niên Sở Y tế thành phố Đà Nẵng sẽ liên tục cập nhật, cung cấp các thông tin chính thống liên quan đến dịch bệnh, các điểm bán khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn bình ổn giá và huy động nguồn lực để tổ chức các điểm phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn”.

Đoàn viên thanh niên Sở Y tế cung cấp tờ rơi và hướng dẫn người dân sử dụng khẩu trang y tế tại 103 Hùng Vương. Ảnh từ Facebook nhân vật
Đoàn viên thanh niên Sở Y tế cung cấp tờ rơi và hướng dẫn người dân sử dụng khẩu trang y tế tại 103 Hùng Vương. Ảnh từ Facebook nhân vật.

Đó là chia sẻ của chị N.Đ.T.T (đoàn viên Đoàn Sở Y tế) trên trang Facebook cá nhân của mình nhằm trấn an dư luận; đồng thời kêu gọi mọi người chung tay phối hợp với Sở Y tế trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này. “Rất mong nhận được sự phối hợp hoạt động, đóng góp, hỗ trợ kinh phí mua khẩu trang của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố để tổ chức các điểm phát khẩu trang miễn phí”, chị T. kêu gọi.

Để tạo hiệu ứng tuyên truyền cao hơn, chiều ngày 4-2, Đoàn Sở Y tế thành phố đã tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí đầu tiên tại 2 địa điểm gồm số 103 Hùng Vương và Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng với tổng cộng khoảng 5.000 chiếc khẩu trang và 1.000 bộ tờ rơi tuyên truyền. Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng phối hợp với Sở Giao thông vận tải phát khẩu trang y tế miễn phí tại 3 địa điểm gồm: Bến xe Trung tâm thành phố, ga Đà Nẵng và cảng Sông Hàn với khoảng 3.000 cái/ngày, bắt đầu từ ngày 4-2 và kéo dài liên tục trong 7 ngày.

Nhằm tránh tình trạng người dân bị trục lợi khi mua khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay, Đoàn Sở Y tế đang tìm hiểu thêm thông tin các cơ sở bình ổn giá các mặt hàng này để cung cấp cho người dân. Trước mắt, Sở Y tế đã cung cấp các điểm bán khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay sát khuẩn bình ổn giá tại Hệ thống nhà thuốc DapharcoBLU.

Song song với việc làm trên, Đoàn Sở Y tế cũng đã nhanh chóng lập Fanpage để cung cấp thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh do nCoV gây ra. “Hãy chung tay phòng, chống dịch 2019-nCoV, trách nhiệm của mỗi người, mỗi nhà. Chủ động nhưng bình tĩnh nhé mọi người. Hãy luôn cập nhật, theo dõi những thông tin chính thống từ WHO, Bộ Y tế, Sở Y tế... nhé!”, chị N.Đ.T.T nhấn mạnh.

Tâm Như

;
;
.
.
.
.
.