Đến vì yêu Đà Nẵng

.

Lý do mỗi người chọn Đà Nẵng để sinh sống, lập nghiệp có thể khác nhau, nhưng sau một thời gian gắn bó, thành phố này trở thành quê hương, là nơi họ có thể tìm thấy những sớm mai yên bình, với nhịp sống thị thành không quá xô bồ, tấp nập.

Chị Lê Thị Minh Nguyệt (trái) chưa bao giờ cảm thấy hối tiếc khi quyết định chọn Đà Nẵng là quê hương thứ hai.
Chị Lê Thị Minh Nguyệt (trái) chưa bao giờ cảm thấy hối tiếc khi quyết định chọn Đà Nẵng là quê hương thứ hai.

Cơ hội trải nghiệm bản thân

“Tôi rất yêu Hà Nội, nơi mình được sinh ra và lớn lên. Nhưng 8 năm trước, tôi quyết định rời bỏ rất nhiều thứ tốt đẹp để đến Đà Nẵng sinh sống và lập nghiệp”, chị Lê Thị Minh Nguyệt (trú tại khu căn hộ The Monarchy Đà Nẵng, quận Sơn Trà) chia sẻ. Chỉ sau một chuyến du lịch ngắn ngày, cảm nhận Đà Nẵng có núi, rừng và bờ biển dài ngút tầm mắt, lý tưởng cho lối sống hòa vào thiên nhiên, chị Nguyệt cùng chồng nhanh chóng quyết định chuyển đến thành phố bên sông Hàn.

Từ ngày sống ở Đà Nẵng, các dịp lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng 30-4, Quốc tế Lao động 1-5, gia đình chị Nguyệt chưa bao giờ phải đi chơi xa, bởi chương trình vui chơi ở Đà Nẵng luôn đầy ắp, cũng không diễn ra cảnh chen lấn, xô đẩy. “Gia đình tôi rất yêu thiên nhiên nên luôn xây dựng lối sống tích cực. Hầu như tuần nào gia đình 4 người cũng lên Sơn Trà leo núi, ngắm khỉ, bắt châu chấu, nô đùa giữa thiên nhiên. Tôi nghĩ rằng, Sơn Trà là “kỳ quan” tuyệt vời cho tuổi thơ của các con mình. Nghỉ lễ với gia đình tôi là kỳ nghỉ không đi chơi xa, cả ngày ở nhà nấu ăn rồi chiều ra biển vui chơi”, chị Nguyệt bày tỏ.

Trong khi đó, anh Lê Như Thám (quê Quảng Trị), chủ cửa hàng đồ da Ramleather tại 204B Thanh Thủy (quận Hải Châu) cho rằng, Đà Nẵng giúp anh tiếp cận nguồn khách tốt hơn các thành phố khác. Trước khi quyết định vào Đà Nẵng lập nghiệp, anh Thám có hơn 5 năm công tác tại một ngân hàng ở thành phố Huế. Trong thời gian này, anh từng bước phát triển dòng sản phẩm đồ da thủ công, bắt đầu từ dây đồng hồ, ví da, túi đựng điện thoại… Ban đầu, sản phẩm của anh chủ yếu bán cho bạn bè và những người thân quen. Khi được người sử dụng yêu mến, anh Thám bắt đầu nghĩ tới việc phát triển dòng sản phẩm da thủ công với nhãn hiệu Ramleather.

Chọn Đà Nẵng - vùng đất mới để phát triển sự nghiệp với anh Thám không chỉ là thử thách bản thân, mà còn là cơ hội để tiếp cận, mở rộng đối tượng khách hàng. Sản phẩm Ramleather hướng đến phong cách mộc mạc, cổ điển, thanh lịch, một số theo thiết kế của Đức vào những năm đầu thế kỷ 20, được may tay từ những người thợ thủ công tận tụy, lành nghề. “Đà Nẵng tiếp nhận nhiều trào lưu mới về thời trang, phong cách sống nên tôi tin rằng tại thành phố này, tôi sẽ có điều kiện phát triển sự nghiệp tốt đẹp và rộng mở hơn. Những người trẻ như tôi không sợ thất bại, chỉ sợ mình không có cơ hội để thử thách bản thân và nhận về những trải nghiệm quý giá”, anh Lê Như Thám cho biết.

Nguồn năng lượng tích cực

Quê huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, anh Nguyễn Minh Tuyến, Giám đốc Công ty TNHH Ứng dụng công nghệ Khởi Nguyên sau hơn 10 năm lập nghiệp tại Hà Nội đã quyết định mua đất, xây nhà tại đường Nguyễn Phước Lan (quận Cẩm Lệ) và đưa vợ con vào sinh sống từ năm 2019. Lý do chọn Đà Nẵng của anh khá đơn giản: vừa để phát triển thị trường dòng sản phẩm công nghệ, vừa cho các con có môi trường sống trong lành và thoải mái hơn.

Anh Lê Như Thám với không gian sáng tạo trên đường Thanh Thủy, quận Hải Châu. Ảnh: HUỲNH LÊ
Anh Lê Như Thám với không gian sáng tạo trên đường Thanh Thủy, quận Hải Châu. Ảnh: HUỲNH LÊ

Sau nhiều năm sống ở Hà Nội, anh Tuyến nói rằng chính sự cởi mở, thân thiện, bầu không khí trong lành ở Đà Nẵng đã “lôi kéo” anh vào đây. “Lái xe ở Đà Nẵng thật sự dễ chịu, không chen lấn, xô đẩy và đông đúc như Hà Nội. Ở đây, chúng tôi có thể thoải mái đi ngoài đường mà ít lo chuyện bị cướp giật. Người Đà Nẵng cũng chân chất, yêu cái đẹp và giàu lòng nhân ái. Là thành phố trẻ, năng động, nhưng Đà Nẵng vẫn giữ được nhịp bình yên, thoáng đãng. Không gian ở đây giúp tôi nuôi dưỡng nguồn năng lượng tích cực”, anh Tuyến chia sẻ.

Khi chúng tôi hỏi rằng Đà Nẵng đã mang lại cho anh những cảm xúc mới mẻ nào, anh Tuyến cười kể rằng, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, cả nhà về quê Nghệ An, khi vào lại Đà Nẵng, nhà anh có con chim vào làm tổ, đẻ trứng. “Sự đáng yêu này, chỉ có thể ở Đà Nẵng mới có”, Tuyến quả quyết. Cũng theo anh, dù mới sinh sống ở Đà Nẵng một thời gian ngắn, nhưng anh nhận thấy ở thành phố này có nhiều thứ rất hay, như sự thân thiện trong những ngày tất niên, chào đón năm mới. Nhà nhà làm tất niên, người người làm tất niên, bà con lối xóm rủ nhau góp cỗ. “Mỗi người chỉ sống một lần. Sống sao cho vui vẻ và thoải mái là được”, anh Tuyến chia sẻ.

Với anh Nguyễn Minh Hùng (quê Quảng Ngãi), lái xe cho hãng taxi Vinasun từ đầu năm 2019 cho hay, anh chọn Đà Nẵng sinh sống khi tuổi đã bước qua 40. “Nghề lái xe rất vất vả, tôi từng đưa những chuyến hàng ngược xuôi Bắc - Nam hay xuống miền Tây chở cây trái lên Sài Gòn bỏ mối. Tiền nhiều, nhưng ngược xuôi hoài cũng thấm mệt, chưa kể nạn cướp giật luôn đe dọa sự sống và mối an nguy của tài xế”. Hơn 1 năm sống ở Đà Nẵng, anh Hùng đầu quân vào hãng taxi, chủ yếu chở khách từ sân bay về khách sạn hoặc các điểm du lịch. Làm nghề đi nhiều, tiếp xúc nhiều cũng giúp anh biết kha khá thông tin về vùng đất, ẩm thực, con người ở thành phố này.

Anh Hùng nói, Đà Nẵng cho anh nhiều cơ hội để sống và thử thách bản thân. Và nếu may mắn hơn, anh mong muốn se duyên cùng một phụ nữ tại đây để ổn định cuộc sống. “Tôi đã thử sức nhiều nơi, làm nhiều công việc, nhưng rốt cuộc Đà Nẵng mang lại cho tôi cảm giác bình yên, con người dễ hòa đồng và ứng xử lịch sự khi sử dụng dịch vụ. Nghề lái taxi không giúp tôi có cuộc sống khá giả, nhưng giúp tôi có những trải nghiệm mới. Nhờ những chuyến đi của khách, tôi có điều kiện khám phá thêm Đà Nẵng, nơi đã và đang mang lại cho tôi cuộc sống nhẹ nhàng, giàu năng lượng nhất”.

“Tôi chưa bao giờ cảm thấy hối tiếc khi chọn sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Thành phố này luôn mang đến cho tôi những cảm xúc đặc biệt, thật sự rất sảng khoái khi chào ngày mới trên bãi biển, dưới tán rừng, thức khuya - dậy sớm ngắm thành phố bình yên qua cửa sổ, hoặc thi thoảng đưa con tham gia những chuyến đi thiện nguyện, giúp đỡ cộng đồng”

Chị Lê Thị Minh Nguyệt

TIỂU YẾN
 

;
;
.
.
.
.
.