Giáo dục địa phương thành phố Đà Nẵng lớp 1

.

 

1. Giáo dục địa phương thành phố Đà Nẵng lớp 1 là tựa sách do NXB Giáo dục Việt Nam, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Giáo dục Đà Nẵng ấn hành vừa ra mắt vào tháng 2-2021. Nhóm tác giả biên soạn gồm: Nguyễn Minh Hùng (chủ biên), Phạm Duy Anh, Mai Thị Phương, Hà Thị Thư, Bùi Văn Tiếng. Sách dày 60 trang, khổ 19 x 26,5cm, trình bày bằng nhiều hình ảnh, minh họa đẹp, với 8 chủ đề, thể hiện những nội dung cơ bản về lịch sử - văn hóa địa phương gắn liền với các hoạt động trải nghiệm cụ thể.
Mục tiêu của nhóm biên soạn là trang bị cho học sinh những kiến thức sơ giản, phù hợp với lứa tuổi đầu cấp tiểu học về cách ứng xử trong gia đình, về di tích lịch sử, vị trí địa lý, thắng cảnh, sản vật địa phương; giúp học sinh hiểu biết về nơi sinh sống, những giá trị truyền thống quý báu của địa phương, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; từ đó góp phần cùng các môn học khác giáo dục cho học sinh về đạo đức, lối sống, theo trục gia đình - nhà trường - xã hội ngay ở bậc tiểu học nền tảng. Trong mỗi chủ đề, sách được biên soạn theo hướng giới thiệu - tìm hiểu - nhận biết - trải nghiệm để học sinh hiểu biết và thực hành trong điều kiện thực tế của thành phố Đà Nẵng. Điều này giúp học sinh vừa thuận tiện trong học tập, vừa tăng thêm sự hứng thú khám phá những giá trị văn hóa đặc trưng của quê hương mình.

2. Tuổi 20 chính là khoảng thời gian đẹp nhất của một đời người, tuổi trẻ và nhiệt huyết đang căng tràn để họ phấn đấu. Đặc biệt, cuộc sống sau này của phái nữ về tương lai, công việc, tình yêu, sự nghiệp, tiền bạc… sẽ dựa vào chính những quyết định của họ ở khoảng thời gian này. Cuốn sách Tuổi 20 quyết định hạnh phúc cả đời người phụ nữ (tác giả Insook Nam, NXB Dân Trí) cung cấp cho các bạn nữ cách làm thế nào để sáng suốt lựa chọn đúng cho số phận của mình. Cuốn sách là câu trả lời đầy đủ, cá tính và cương quyết của tác giả Insook Nam về vô vàn lối đi tiến tới hạnh phúc của người phụ nữ. Thông điệp chính của tác phẩm là: Trở nên thực dụng một cách thực tế hoàn toàn không phải là từ bỏ ước mơ. Những người thực dụng khôn ngoan có thể tìm kiếm ước mơ ngay tại nơi mình có thể chạm tới, chứ không phải ở “phía bên kia cầu vồng”.

HẢI ÂU - TRUNG SÁNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích