"Bom tấn" Eternals giữ vững quán quân ở Bắc Mỹ

.

Mặc dù có sự sụt giảm mạnh về doanh thu nhưng “bom tấn” Eternals (tựa tiếng Việt: Chủng tộc bất tử) vẫn thu hút khán giả đến rạp trong 3 ngày công chiếu cuối tuần qua. Nhờ đó, bộ phim giữ vững ngôi vị quán quân bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ hiện nay.

Một cảnh trong phim Eternals. Ảnh: Marvel
Một cảnh trong phim Eternals. Ảnh: Marvel

Eternals là tác phẩm của đạo diễn kiêm biên kịch Chloe Zhao (tên tiếng Hoa là Triệu Đình) - người vừa đoạt giải Oscar với bộ phim Nomadland. Chloe Zhao sinh ở Bắc Kinh, cha cô là Triệu Ngọc Cát, Chủ tịch một công ty lĩnh vực quản lý, đầu tư bất động sản. Cha mẹ cô đã ly hôn. Mẹ kế của Zhao là diễn viên hài nổi tiếng Tống Đan Đan. Tuy Chloe Zhao là người gốc Trung Quốc nhưng chủ yếu sinh sống và làm việc tại Mỹ.

Khi quay Nomadland, Chloe Zhao và bạn trai cô - nhà quay phim Joshua James Richards - trải nghiệm cuộc sống du mục. Đôi tình nhân hằng ngày rong ruổi trên xe chở hàng, hòa nhập với người du mục, tìm hiểu cuộc sống của họ. Chloe Zhao thường được khán giả so sánh với đạo diễn nổi tiếng Lý An vì các điểm chung: người Hoa, tốt nghiệp Trường Nghệ thuật Tisch của Đại học New York, từng đoạt giải Sư Tử Vàng, có năng lực làm phim thương mại lẫn nghệ thuật. Về giải thưởng, hiện Chloe Zhao vượt Lý An khi có giải Phim hay nhất Oscar.

Thể loại sở trường của Chloe Zhao là dòng phim độc lập. Vì vậy, Marvel Studios tin tưởng mời cô vào vị trí chỉ đạo sản xuất cho bộ phim Eternals kinh phí đầu tư 200 triệu USD. Đây là một dự án phim khoa học viễn tưởng đình đám và thuộc giai đoạn 4 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, tiếp nối câu chuyện từ Avengers: Endgame (2019).

Bộ phim Eternals được thông báo triển khai sản xuất vào tháng 4-2018 và dự kiến ra mắt vào cuối năm 2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng Covid-19, bộ phim gặp khó khăn trong quá trình quay và phải hoãn thời gian ra mắt. Với sự góp mặt của dàn sao đình đám như Angelina Jolie, Salma Hayek, Richard Madden và Gemma Chan, Eternals xoay quanh câu chuyện về một chủng tộc bất tử gồm những người ngoài hành tinh. Họ ẩn náu từ 7.000 năm qua để cứu trái đất khỏi loài Deviants tàn ác. Sau khi chủng loài xấu xa Deviants nhăm nhe xâm chiếm trái đất, Eternals được gửi đến để bảo vệ loài người. Sau nhiều lần xâm chiếm trái đất đều thất bại, lần này Deviants quay lại với sự chuẩn bị khá kỹ càng và nguy hiểm hơn buộc chủng tộc Eternals phải đối diện với sự sống và cái chết.

Theo thống kê của hãng Exhibitor Relations, sau 3 ngày công chiếu vào cuối tuần qua, “đứa con tinh thần” của nhà sản xuất Marvel Studios đã mang về thêm 27,5 triệu USD, giảm tới 61% so với mức 71 triệu USD trong tuần đầu ra mắt. Công ty truyền thông Variety nhận định, đây là một trong số các “bom tấn” của Marvel có doanh thu giảm mạnh trong tuần thứ hai công chiếu. Tính đến hết ngày 14-11, doanh thu của Eternals đã vượt mốc 100 triệu USD tại các rạp Bắc Mỹ. Tuy không phải là mức doanh thu gây ấn tượng nhưng đây là một trong số ít “bom tấn” có mức doanh thu vượt mốc trên trong năm nay.

ĐOÀN GIA HUY (tổng hợp)

;
;
.
.
.
.
.