Đà Nẵng cuối tuần

Bê thui Mười Cầu Mống ra Đà Nẵng

20:23, 08/01/2022 (GMT+7)

Bê thui Mười Cầu Mống vốn nổi tiếng không riêng ở xứ Quảng mà cả nước. Trước đây, để thưởng thức hương vị chính hiệu của quán, mọi người không còn cách nào khác là phải lặn lội đến thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam); nhưng từ đầu tháng 12-2021, quán có chi nhánh ở địa chỉ 138 Nguyễn Tri Phương, quận Thanh Khê (Đà Nẵng).

Ảnh:H.D
Ảnh:H.D

Phải nói ngay là hương vị của hai chi nhánh hoàn toàn truyền thống như nhau, nếu có khác là điểm cộng ở khâu bài trí trông ấm cúng như nhà hàng gia đình hơn là một quán nhậu thường thấy đối với những địa điểm bán món ăn này. Dù quán ăn nhỏ nhắn dạng nhà ống ở phố, nhưng phía trước hướng ra Công viên 29-3, phía sau thông ra đường lớn nên không gian bên trong thoáng đãng. Khách đi lẻ ít người hoặc theo nhóm vài chục người đều được bố trí chỗ ngồi hợp lý trong không gian 2 tầng với khoảng 40 bàn với sức chứa 250 chỗ ngồi. Quán cũng có chỗ đỗ ô-tô và được bảo vệ trông xe toàn thời gian.

Thêm điểm cộng nữa của quán là thời gian phục vụ nhanh chóng. Đối với khách đặt bàn trước, các món ăn kèm (trừ món chính) sẽ được sắp xếp sẵn. Nếu đến đột xuất, thực khách cũng cảm thấy thoải mái khi không cần chờ đợi lâu để được thưởng thức ngay món ăn yêu thích.

Thực đơn tại chi nhánh Đà Nẵng cũng đa dạng như quán gốc ở Điện Bàn, gồm bê thui, xáo bò, bún bò, chả bò và không thể thiếu những chiếc bánh tráng gạo giòn rụm đặc trưng.

Được biết, Bê thui Mười có hơn 46 năm xây dựng thương hiệu từ một quán ăn đơn sơ. Quán có công thức riêng chế biến để từng miếng thịt bò tái nhưng vẫn chín mềm, lớp da có độ dai giòn mà thực khách nhiều độ tuổi khác nhau đều thưởng thức được trọn vẹn, Bê thui Mười Cầu Mống từng được chứng nhận Top 100 điểm đến ấn tượng Việt Nam năm 2013 do Liên hiệp Các hội UNESCO Việt Nam trao tặng.

Quán nhận giao hàng tận nhà từ 6 giờ đến 20 giờ 30 hằng ngày đến tất cả các quận trên địa bàn thành phố.

HƯỚNG DƯƠNG

.