Đà Nẵng cuối tuần

Cảm xúc cùng "Trái tim vỗ về trái tim"

16:10, 14/01/2023 (GMT+7)

Những ai quan tâm đến đời sống âm nhạc của Đà Nẵng trong nhiều năm qua sẽ nhận thấy, chưa có MV ca nhạc nào của ca sĩ Đà Nẵng được phát hành tại Đà Nẵng, nếu có cũng phát hành tại hai trung tâm là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh và hầu như cũng là của những ca sĩ gốc Đà Nẵng thành danh ở hai trung tâm đó. Trong những ngày cuối năm 2022, có một ca sĩ Đà Nẵng “chính hiệu” mạnh dạn phát hành MV cho riêng mình ngay chính tại nơi mình trưởng thành, gắn bó bao năm qua. Người đó là Đức Vũ, với ca khúc “Trái tim vỗ về trái tim” do nhạc sĩ trẻ Võ Hoài Phúc sáng tác riêng tặng Đức Vũ.

MV
MV "Trái tim vỗ về trái tim" có sự đầu tư kỹ lưỡng về âm nhạc với mong muốn mọi người sẽ tập trung lắng nghe từng giai điệu, thanh âm mà ca sĩ gửi gắm. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Đối với những người yêu âm nhạc của thành phố bên sông Hàn, cái tên Đức Vũ không quá xa lạ, anh đã khẳng định được chỗ đứng của mình hơn 20 năm qua trong làng nhạc Đà Nẵng. Trải qua quãng thời gian không ngắn ấy, hình ảnh ca sĩ Đức Vũ trong mắt mọi người là một chàng lãng tử, luôn trẻ trung, phóng khoáng, mạnh mẽ trong phong cách biểu diễn và cũng không kém phần sâu lắng, nhẹ nhàng đầy nội tâm, giàu cảm xúc khi thể hiện những ca khúc thuộc nhiều thể loại khác nhau trên sân khấu Nhà hát Trưng Vương - nơi anh công tác - cũng như tại các tụ điểm ca nhạc, các sự kiên lớn của thành phố…

Đức Vũ tâm sự, khi nhận được ca khúc này, anh rất cảm động và hạnh phúc, anh cảm nhận Võ Hoài Phúc đã đặt hết tâm tư, tình cảm vào ca khúc này, đặt hết niềm tin rằng, Vũ sẽ là người thể hiện được tốt ca khúc mà bạn ấy viết ra, sâu tận trong tim mình. Cũng vì vậy mà anh xem đây là ca khúc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp ca hát của mình.

Năm 2022 cũng là dấu mốc tròn 22 năm Đức Vũ gắn bó với sự nghiệp ca hát. Tâm sự với người viết, Đức Vũ cho biết, đã từng có nhiều người hỏi, tại sao Vũ gắn bó với nghề cũng không phải thời gian ngắn, thể hiện nhiều ca khúc lôi cuốn người nghe, người xem nhưng cho đến nay vẫn chưa thấy Vũ ra mắt một MV nào? Khi mới vào sự nghiệp ca hát, Vũ cũng đã từng suy nghĩ và đắn đo về vấn đề này nhưng rồi cứ bị cuốn theo các show diễn mà có phần “sao nhãng” chuyện làm riêng cho mình một MV “để đời”. Và cho đến những ngày cuối năm 2022, Đức Vũ mới có thể chia sẻ với mọi người rằng, bây giờ anh mới đủ “duyên” để làm một sản phẩm mới đầu tay - sản phẩm được viết riêng dành cho Đức Vũ để gửi đến tất cả những người yêu quý anh.

MV “Trái tim vỗ về trái tim” được thực hiện bởi ê-kíp gồm những người anh em thân tình của Đức Vũ. MV không lồng ghép nhiều kỹ xảo, không đầu tư vũ đạo cũng không có quá nhiều bối cảnh quay. Bởi, Đức Vũ mong muốn có MV chân thành và mộc mạc nhất, như chính chặng đường 22 năm mà bản thân đã đi qua. Ở đó ghi dấu sự tâm huyết, sự đầu tư kỹ lưỡng về âm nhạc, có trái tim chân thành với mong muốn mọi người sẽ tập trung lắng nghe từng giai điệu, thanh âm và Đức Vũ hy vọng ca khúc này có thể chạm đến cảm xúc, trái tim và tâm hồn của những người đã, đang và sẽ được yêu. Đức Vũ cũng bộc bạch, anh không phát hành MV này ở Thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội mà phát hành tại Đà Nẵng, đơn giản chỉ vì anh vì muốn làm động lực cho anh em nghệ sĩ Đà Nẵng tự tin, quyết tâm hơn để theo kịp hai trung tâm âm nhạc lớn của cả nước.

Không những thế, Đức Vũ hy vọng ca khúc này sẽ đánh dấu sự phát triển mới hơn trên con đường ca hát của mình trong tương lai. Và để có được sự phát triển đó, Vũ mong muốn luôn nhận được sự tin yêu, ủng hộ, đồng hành của bạn bè, người thân, anh chị em đồng nghiệp và tất cả khán giả yêu âm nhạc. Nhân dịp ra mắt MV này, Đức Vũ cũng gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả mọi người đã luôn yêu quý và ủng hộ để anh có thể cống hiến hết mình cho sự nghiệp ca hát.

Xem MV “Trái tim vỗ về trái tim” của Đức Vũ, khán giả dễ dàng cảm nhận được những ca từ chạm đến trái tim. Và qua ca khúc này, Đức Vũ hy vọng sẽ được đón nhận, ủng hộ như một lời tri ân và lan tỏa rộng rãi hơn đến tất cả mọi người, ở mọi miền đất nước, để những trái tim vỗ về nhau, sưởi ấm nhau trong yêu thương, để “Một ngày nào đó trên trần thế dẫu không còn ai tựa vào ai, có trái tim vẫn muốn vỗ về trái tim”.

DÂN HÙNG

.