Đà Nẵng cuối tuần

Dùng chân thật mà đối đãi thế gian

17:56, 04/03/2023 (GMT+7)

“Ánh sáng lọt qua từ những rạn nứt trong đời” - Đó là chiêm nghiệm của tác giả Brianna Wiest chia sẻ trong cuốn sách Giá như thế gian này ai cũng chân thật (Nhà xuất bản Dân Trí, 2023). Tác giả Brianna là một cô gái đã từng trải qua những mất mát, tan vỡ, nỗi đau... Để trở thành phiên bản “người lớn hạnh phúc” và truyền cảm hứng sống như hiện tại, cô gái ấy đã đánh đổi nhiều thứ trong đời.

Không chỉ đơn thuần là chia sẻ những trải nghiệm của bản thân khi đối mặt với những vấn đề của cuộc sống, Brianna biết cách giữ độc giả ở lại cùng những câu chữ giàu sự thấu cảm viết về hành trình đánh đổi.

Giá như thế gian này ai cũng chân thật (Nhà xuất bản Dân Trí, 2023).
Giá như thế gian này ai cũng chân thật (Nhà xuất bản Dân Trí, 2023).

Đánh đổi những đêm thao thức, ám ảnh bởi những điều chưa “hoàn hảo” của bản thân, để chấp nhận rằng đó là điều hiển nhiên của những sinh linh đang tồn tại trong vũ trụ, từ đó đạt tới trạng thái cân bằng trong tâm trí. Đánh đổi những mối quan hệ, những điều không đáng có, sau khi biết tự nhận định để buông bỏ những con người, sự vật, hoài niệm khiến mình tổn thương. Đánh đổi những lần thất bại để tìm kiếm được những điều thực sự phù hợp và thuộc về mình, để từ đó đạt tới tâm thái lạc quan, thăng hoa... Thiệt tình, sẽ không một ai có cuộc đời hoàn hảo. Nếu có, chúng ta sẽ không được nếm trải đủ đầy các cung bậc cảm xúc lẫn cơ hội trải nghiệm và cảm nghiệm để trưởng thành.

Qua những hành trình đánh đổi, Brianna đã trải lòng và mang đến những bài học cảm thức về tinh thần cho độc giả, như thế! Các chủ đề viết trong tập sách không nằm ngoài mục đích dẫn dắt, định hướng độc giả tới tinh thần sống trọn vẹn từng giây phút hiện tại, không luyến tiếc quá khứ, không ám ảnh bởi tương lai, thì hạnh phúc sẽ không thể lãng quên bạn. Brianna luôn mong độc giả sẽ là “người lớn hạnh phúc”.

“Vạn hạt mưa không hạt nào rơi nhầm chỗ, những người ta gặp không người nào là ngẫu nhiên" - Đó cũng là chiêm nghiệm rút ra từ việc “đúng người, đúng thời điểm” của Brianna. Nếu coi sự xuất hiện và rời đi trong cuộc đời như điều tất nhiên thì mỗi người đến với cuộc đời, sẽ dạy cho ta một bài học nào đó. Có người dạy ta cách yêu thương, cũng có người lại dạy ta cách tha thứ, có người đem đến cho ta niềm vui, cũng có người chỉ mang lại nỗi đau… Vũ trụ đã sắp xếp mọi cuộc gặp gỡ trong đời ta, cốt là để ta trưởng thành trong cách sống, biết cố gắng vì những điều tốt hơn.

Giá như thế gian này ai cũng chân thật của Brianna Wiest còn là những trang sách khơi gợi bạn đọc hình dung xác đáng về cuộc sống tương lai. Chắc hẳn, ta sẽ thích phần lớn những gì mình hình dung tưởng tượng, đó là những mảng sáng; nhưng cũng có phần nào những điều không như ý, sẽ khiến ta lặng yên lo lắng về những mảng tối có thể xảy đến trong tương lai. Vậy không ai khác, chính bản thân ta có thể thành thật mà thay đổi ngay từ bây giờ. Nếu không, ta sẽ phải sống cuộc đời không như mong đợi. Ta có thể thay đổi, có thể chọn khác đi. Số phận là hành động từ ý chí của chính ta.

Nếu chọn tương lai ngày mai, hãy tự mình tạo ra nó. Trong từng hành động sống, hãy xác tín rằng, tương lai mình tạo ra là tương lai mình mong muốn. Nếu đã sống thì hãy sống cho thật tốt, mỗi giây phút phải sống cho chính mình. Và đừng bao giờ quên, chính bạn là “người sáng tạo nội dung” cho cuộc đời mình.

Dẫu sẽ có những thời điểm, cuộc đời mang đến hay lấy đi những thứ chúng ta cần, thì hãy đặt niềm tin vào cuộc đời duy nhất mà ta đang nắm giữ, để tiếp tục cố gắng cho đến cùng. Rồi bạn sẽ tìm thấy “sự khôn ngoan để biết sự khác biệt” trên con đường mình đi. Đừng bao giờ ngừng tìm kiếm sự phi thường từ chính con người bạn, bằng những nỗ lực làm nên của chính bản thân mình.

“Hãy luôn sống chân thật. Nếu ta khởi sự bằng sự chân thật để đối đãi với thế giới này, tự khắc mọi chuyện đều sẽ dễ dàng” - thông điệp lớn độc giả sẽ tìm thấy trong Giá như thế gian này ai cũng chân thật.

TRẦN THÀNH

.