Giấc mơ thành sự thật của Mohamed Salah

.

Sau khi ghi bàn thắng đưa tỷ số lên 6-0 cho Liverpool trước đại kình địch Manchester United, Mohamed Salah quyết định cởi áo ăn mừng. Chiến thắng lúc đó (phút 83) đã chắc chắn nằm trong tay Liverpool nhưng Salah vẫn tỏ ra quá phấn khích.

Đơn giản với cá nhân anh thì giấc mơ sau gần 6 mùa giải đã trở thành sự thật. Tiền đạo người Ai Cập chính thức vượt qua huyền thoại Robbie Fowler để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Liverpool ở giải đấu Premier League.

Tiền đạo Mohamed Salah ăn mừng kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Liverpool ở Premier League. Ảnh: The Althelic
Tiền đạo Mohamed Salah ăn mừng kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Liverpool ở Premier League. Ảnh: The Althelic

Salah có 129 bàn sau 205 trận, hiệu suất đạt 0,63 bàn/trận. Fowler từng cần tới 266 trận để có 128 bàn, tức là hiệu suất 0,49 bàn/trận. Ở 4 lần gặp nhau gần đây nhất trên sân Anfield, Salah đã ghi 5 bàn thắng, trong khi toàn đội Manchester United chỉ vỏn vẹn 1 bàn.

Mohamed Salah tiết lộ anh đã xây mộng vượt qua huyền thoại Robbie Fowler sau mùa giải đầu tiên ở Anfield. Lúc đó, tiền đạo Ai Cập có được 31 bàn thắng để đoạt danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa giải 2017-2018.

“Thực sự đặc biệt khi vượt qua được Robbie Fowler. Tôi nung nấu mục tiêu vượt qua Fowler sau mùa giải đầu tiên có được 31 bàn thắng”, Salah cho biết. Nếu tính hết toàn bộ số bàn thắng ở các giải đấu, Salah ghi được 44 bàn sau 52 trận ở mùa giải đầu tiên.

Phong độ của tiền đạo 30 tuổi giảm dần theo năm tháng nhưng tính tới thời điểm này của mùa giải 2022-2023, anh cũng đã có 20 bàn thắng sau 36 trận. Salah là cầu thủ duy nhất trong số 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu ghi được 20 bàn thắng và 10 pha kiến tạo ở mùa giải hiện tại.

Như vậy, Salah cùng với huyền thoại khác của sân Anfield là Ian Rush (từ 1981-1987) ghi được từ 20 bàn trở lên/mùa giải trong suốt 6 mùa liên tiếp. Cú đúp vào lưới Manchester United sau chiến thắng đậm đà 7-0 đưa Salah tới một tầm cao mới nữa. Đó là cầu thủ đầu tiên ở Premier League ghi bàn trong 5 trận liên tiếp vào lưới “Quỷ đỏ”.

Anh có tổng cộng 9 bàn vào lưới “Quỷ đỏ”, hơn hai cựu danh thủ Thierry Henry (Arsenal) và Sergio Aguero (Manchester City) cùng có 8 bàn. Như vậy, Salah chỉ cần thêm 1 bàn thắng để cân bằng kỷ lục ghi 10 bàn vào lưới Manchester United của Alan Shearer.

Liverpool mùa này đang rất vất vả để tìm đường vào top tư Premier League. Salah cũng chỉ mới có 11 bàn thắng ở giải quốc nội. Tuy nhiên, chiến thắng 7-0 trước Manchester United và những kỷ lục này thực sự khích lệ tinh thần của Salah cũng như đồng đội trong phần còn lại của mùa giải.

Khả năng Salah nới rộng kỷ lục ghi bàn cho Liverpool ở Premier League ngay trong mùa giải này là khá cao bởi còn tới 13 trận đấu nữa. Tuy nhiên, cơ hội cân bằng kỷ lục 10 bàn thắng vào lưới Manchester United như Shearer có thể phải gác lại vì có tin đồn tiền đạo Ai Cập sẽ rời Anfield sau mùa giải này dù hợp đồng còn tới năm 2025.

Nếu như Liverpool không có vé dự Champions League thì Salah sẽ gật đầu với PSG; đồng thời hưởng mức lương cao hơn con số 350.000 bảng/tuần hiện tại ở Liverpool. Báo chí Anh đưa tin chính Salah đã bay sang Qatar để gặp trực tiếp Chủ tịch PSG là Nasser Al-Khelaifi cho thương vụ chuyển nhượng trị giá 80 triệu bảng.

Tịnh Bảo

;
;
.
.
.
.
.