Rủ nhau đi bãi Cháy

.

Một không gian lãng mạn, ngập tràn hoa cỏ may nằm cạnh khu vực Hồ Xanh (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) được người dân Đà Nẵng đặt tên “bãi Cháy”. Tên được đặt dựa theo sắc vàng thân cỏ, rực lên dưới ánh hoàng hôn tại địa chỉ này.

Không gian lãng mạn giúp bãi Cháy trở thành điểm
Không gian lãng mạn giúp bãi Cháy trở thành điểm "check-in" ưa thích của giới trẻ. Ảnh: H.L

Tháng 3, khi những bông lau hồng và hoa cỏ may bắt đầu nở rộ, con đường dẫn lên bãi Cháy nhộn nhịp người, xe. Từ trung tâm thành phố, du khách di chuyển theo trục đường Hoàng Sa lên bán đảo Sơn Trà, quẹo trái vào khu vực Hồ Xanh sẽ gặp bãi cỏ rộng nằm thoai thoải trên triền dốc. Trước mặt bãi Cháy là mặt hồ phẳng lặng, mát mẻ; sau lưng là vách đá tựa vào mảng xanh của bán đảo Sơn Trà.

Không gian rộng rãi, thoáng đãng, nằm bên sườn núi là điểm cộng giúp bãi Cháy trở thành địa điểm được nhiều người yêu thích. Những thân cỏ dại mảnh mai, rực lên dưới ánh hoàng hôn có sức hút mạnh mẽ. Thời điểm đẹp nhất để đến bãi Cháy là sáng sớm hoặc chiều muộn. Vào thời gian này, ánh nắng không quá gắt và không khí mát mẻ hơn nhờ gió từ biển thổi vào. Dịp cuối tuần, nhiều gia đình trẻ chọn bãi Cháy làm nơi vui chơi, ngắm cảnh.

Để có những bức ảnh đẹp tại địa chỉ này, các nhiếp ảnh gia khuyên bạn nên chuẩn bị trang phục vintage hoặc cá tính. Bởi lẽ, màu vàng nhạt của cỏ cháy hòa vào màu trời trong xanh tạo nên khung cảnh đẹp, lãng mạn như tranh vẽ. Nhiều người nói rằng, hoàng hôn ở bãi Cháy rất đặc biệt. Ngồi từ đây, bạn có thể ngắm trọn vẹn biển chiều Mân Thái và một phần cung đường Hoàng Sa rực ánh điện đường. Xa hơn, về phía biển, là những con tàu đánh cá lần lượt trở về bờ, mang đến cho mọi người cảm giác bình yên, thơ mộng.

Cùng với Hồ Xanh, đây cũng là nơi được nhiều cặp đôi lựa chọn chụp ảnh cưới. Bãi cỏ mênh mông nằm cạnh vách đá mang đến những khung hình lãng mạn. Nhiều du khách chia sẻ những bãi cỏ may khiến họ nhớ về tuổi thơ bình yên, thơ dại. Để giữ gìn địa điểm này, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng kêu gọi mọi người thu gom rác thải trước khi rời bãi.

Huỳnh Lê

;
;
.
.
.
.
.