Mbappe - chân sút hay nhất lịch sử PSG

.

Kylian Mbappe gia nhập PSG từ Monaco mùa hè 2017, lúc chưa tròn 19 tuổi. Anh tới đội bóng thủ đô nước Pháp chỉ ít ngày sau khi Neymar chính thức khoác áo PSG với số tiền chuyển nhượng kỷ lục thế giới 222 triệu euro từ Barcelona. Ở thời điểm đó, Mbappe là cầu thủ tài năng và Neymar đã là siêu sao bóng đá thế giới.

Mbappe đã đi vào lịch sử PSG. Ảnh: GOAL
Mbappe đã đi vào lịch sử PSG. Ảnh: GOAL

Chưa đầy 6 mùa giải ở sân Công viên các hoàng tử, Mbappe và Neymar có sự khác nhau đáng kể. Giấc mơ một lần đoạt Quả bóng vàng của Neymar tan biến bởi chấn thương và tính ham vui của anh. Neymar vẫn chưa thể sánh bằng Messi và Ronaldo ở thời điểm hiện tại, trong khi đó thế hệ kế cận cho cuộc đua cầu thủ xuất sắc nhất thế giới được dự báo là Erling Haaland và Kylian Mbappe.

Tính tới sau trận thắng Marseille cuối tuần qua, Mbappe đã đi vào lịch sử PSG. Anh cân bằng kỷ lục ghi bàn của cựu đồng đội Edinson Cavani. Tiền đạo Uruguay có 200 bàn thắng cho PSG sau 301 trận. Mbappe cũng vừa cán mốc 200 bàn thắng cho đội bóng số một nước Pháp sau 247 trận. Cavani có hiệu suất 0,66 bàn/trận và Mbappe lên tới 0,8 bàn/trận. Neymar tới PSG với tư cách siêu sao đắt giá nhất thế giới nhưng chỉ mới đá được 173 trận và ghi được 118 bàn, đạt hiệu suất 0,68 bàn/trận.

Chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa thôi, cầu thủ 24 tuổi này chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho PSG. Với phong độ ghi bàn rực rỡ của Mbappe ở thời điểm này thì có thêm 1 lần lập công nữa là việc quá nhẹ nhàng. Trong 2 trận đấu gần đây nhất, cầu thủ 24 tuổi này đều có cú đúp mỗi trận. Tính từ đầu mùa giải tới nay, Mbappe đã ghi 29 bàn sau 29 trận cho PSG trên mọi giải đấu và đang tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn Ligue 1 với 17 pha lập công.

Mbappe và Messi từng có trận đấu sống còn ở chung kết World Cup 2022 tại Qatar nhưng khi trở về chung mái nhà PSG thì hai cầu thủ này chơi với nhau rất ăn ý. Neymar chấn thương phải nghỉ nhiều ngày không làm giảm sức mạnh của Mbappe và Messi trên hàng tấn công. Ở trận thắng Marseille 3-0 vừa qua, Messi kiến tạo 2 bàn cho Mbappe và ngược lại Mbappe kiến tạo 1 bàn cho Messi. Messi đang là cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất ở Ligue 1 kể từ đầu mùa giải tới nay với 12 lần giúp đồng đội ghi bàn, trong đó tới 8 lần cho Mbappe.

Mbappe còn hợp đồng với PSG tới năm 2025 và Messi đang trong quá trình thương thảo để tiếp tục ở lại sau mùa giải hiện tại. Đó là sự kết hợp mang lại lợi ích rất lớn cho PSG và cá nhân Mbappe. PSG đang dẫn đầu Ligue 1 và bỏ Marseille đứng kế tiếp tới 8 điểm cách biệt. Đội bóng thủ đô Pháp vẫn còn cơ hội ở Champions League dù đã thua Bayern Munich 0-1 ở lượt đi vòng knock out. Lý do PSG vẫn còn cơ hội là ở chuyến làm khách “Hùm xám” là bởi ở trận đấu vào ngày 9-3 tới, Mbappe sẽ trở lại đội hình xuất phát để chơi cặp với Messi trên hàng tấn công.

Ở giải đấu châu lục, Mbappe đã có 7 bàn thắng sau 7 trận, nhiều hơn mùa giải trước 1 bàn. Kể từ đầu năm 2023 tới nay, PSG đã chơi 11 trận đấu chính thức thì chỉ có 3 trận Messi và Mbappe cùng có mặt ở đội hình xuất phát. Cả ba trận đó, PSG đều giành thắng lợi. Ở ba trận thua gần nhất của PSG thì đều vắng mặt Mbappe và có 1 trận vắng mặt cả Messi. Người hâm mộ PSG đang kiên nhẫn chờ đợi ngày 9-3 để chứng kiến Mbappe đưa đội bóng lọt vào tứ kết Champions League.

Tịnh Bảo

;
;
.
.
.
.
.