Đà Nẵng cuối tuần

Người đưa Mây Lang Thang về Đà Nẵng

11:53, 06/08/2023 (GMT+7)

Từ khoảng đất trống với vài chiếc ghế gỗ nhỏ, chàng trai Võ Hoàng Việt (SN 1985) đã gây dựng nên sân khấu âm nhạc Mây Lang Thang, một biểu tượng âm nhạc mới, đầy chất lãng mạn tại thành phố Đà Lạt. Mới đây, khi đưa Mây Lang Thang về Đà Nẵng, Việt đã có những điều chỉnh phù hợp nhằm mang lại không gian âm nhạc đa dạng, mới mẻ cho người dân thành phố.

Anh Võ Hoàng Việt chia sẻ cảm xúc trong một chương trình Mây Lang Thang. Ảnh: N.H
Anh Võ Hoàng Việt chia sẻ cảm xúc trong một chương trình Mây Lang Thang. Ảnh: N.H

Xuất phát từ tình yêu âm nhạc và niềm đam mê xê dịch, cách đây 4 năm, Võ Hoàng Việt quyết định xây dựng sân khấu liveband (ban nhạc hát live) tại một homestay nhỏ xinh tại Đà Lạt, với mong muốn cung cấp sản phẩm du lịch độc đáo: du lịch kết hợp nghe nhạc, phục vụ mục đích kinh doanh. Thử sức với một loại hình kinh doanh mới mẻ tại Việt Nam, người tạo trend “nghe nhạc lúc 16 giờ 30 phút” cho hay anh gặp không ít khó khăn, từ xây dựng kịch bản, khai thác thể loại âm nhạc đến tìm kiếm ban nhạc, khán giả. Sau thời gian chuẩn bị, ngày 27-7-2019, show diễn Mây Lang Thang đầu tiên ra đời, thu hút khoảng 100 khách tham dự. Thời điểm ấy, chưa ai biết đến Mây Lang Thang, Hoàng Việt cùng đồng đội “lỗ toàn tập” trong 4 show đầu tiên vì ế khách. 

Tuy nhiên, từ show thứ 5 trở đi, khán giả bắt đầu đến khá đông. Mây Lang Thang tạo ra thói quen nghe nhạc mới, chưa từng có trước đây: đi nghe nhạc lúc 16 giờ 30 phút, khi hoàng hôn vừa buông xuống trên thành phố sương mù. Hiện nay, sau thời gian xây dựng thương hiệu khá thành công, chương trình đã biểu diễn ở nhiều tỉnh, thành phố khác như Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, mỗi buổi biểu diễn thu hút gần nghìn khán giả.

Mới đây, từ một sân khấu khiêm tốn tại thành phố Đà Lạt, Mây Lang Thang vừa tổ chức chương trình âm nhạc tại Đà Nẵng. Theo Hoàng Việt, sau 1 năm Mây Lang Thang về Đà Nẵng, chương trình đã có những thành công bước đầu. Hầu hết các show đều đông khách. “Nếu khán giả xem Mây Lang Thang ở Đà Lạt chủ yếu khách du lịch, thì tại Đà Nẵng, khán giản chủ yếu là người địa phương. Do đó, lịch biểu diễn tại Đà Nẵng không thể dày đặc và các ca sĩ cũng được đổi mới liên tục”, Hoàng Việt chia sẻ.

Sau thời gian hoạt động ổn định, Mây Lang Thang đã tạo được sự khác biệt so với thị trường âm nhạc chung. Đó là ban tổ chức đã tập trung vào chất lượng âm nhạc và mời nhiều ca sĩ nổi tiếng trong, ngoài nước về biểu diễn. Trước mỗi show diễn ở các tỉnh, thành phố khác, Võ Hoàng Việt đều trực tiếp tìm hiểu, lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp tiêu chí: lạ - đẹp - độc và chill. Bởi vậy, khi đến Đà Nẵng, anh quyết định đặt sân khấu ngay bên bờ sông Hàn, giúp khán giả vừa thưởng thức âm nhạc, vừa chiêm ngưỡng cầu Rồng - một trong những biểu tượng du lịch của thành phố.

Có thể nói, Mây Lang Thang khi về Đà Nẵng vẫn giữ trọn vẹn nét đặc trưng của một sân khấu âm nhạc mộc mạc, nơi các nghệ sĩ phô bày trọn vẹn giọng hát, kỹ thuật cùng khả năng biểu diễn để mang đến trải nghiệm nghe nhạc giàu cảm xúc, chân thật nhất cho khán giả. Chưa kể, nếu Mây Lang Thang Đà Lạt khởi nguồn cho “trend” nghe nhạc buổi chiều hoàng hôn, thì Mây Lang Thang Đà Nẵng tổ chức buổi tối để phù hợp hơn với nếp sinh hoạt, vui chơi của người dân thành phố dịp cuối tuần. Ngoài ra, vào mùa hè, chương trình tại Đà Nẵng sẽ biểu diễn ở sân khấu ngoài trời, còn mùa mưa sẽ dời vào sảnh các khách sạn.

Theo Võ Hoàng Việt, sau 1 năm có mặt tại Đà Nẵng, Mây Lang Thang đã có lượng khán giả ổn định. Anh tâm niệm, phải luôn cố gắng để xây dựng chương trình âm nhạc chất lượng, được khán giả yêu mến và không bao giờ bị lãng quên.

NGÂN HÀ

.