Đà Nẵng cuối tuần

Lan tỏa giá trị tích cực

22:31, 27/04/2024 (GMT+7)

“Tình cờ được một người bạn giới thiệu, tôi tham gia chiến dịch Cánh bướm yêu thương từ năm 2021 và sau này trở thành thành viên của dự án VietBlood. Đến nay, tôi 8 lần hiến máu nhân đạo và thấy đây là một việc làm ý nghĩa, mang lại cơ hội sống cho nhiều người, nhất là những bệnh nhân cần tiểu cầu. Qua việc tham gia dự án, tôi còn được trải nghiệm thêm nhiều sự kiện và học hỏi về IT để phát triển bản thân”, anh Đinh Văn Hiếu, thành viên dự án VietBlood 2024 chia sẻ.

Công ty DOCORP trao tặng quỹ tài trợ cho dự án VietBlood. Ảnh: Đ.H.L
Công ty DOCORP trao tặng quỹ tài trợ cho dự án VietBlood. Ảnh: Đ.H.L

Dự án VietBlood là 1 trong những dự án cộng đồng được JCI Đà Nẵng (Junior Chamber International) tiếp tục thực hiện trong năm 2024. Thành lập chưa tới 6 năm, JCI Đà Nẵng mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng nhờ sự nỗ lực chung tay của các bạn trẻ. Bên cạnh hoạt động từ thiện, cứu trợ đáp ứng nhu cầu khẩn cấp của cộng đồng, JCI Đà Nẵng còn kết nối nguồn lực để giải quyết vấn đề thiếu định hướng và môi trường phát triển nghề nghiệp trong sinh viên, từ đó lan tỏa ảnh hưởng trong cộng đồng.

Với sứ mệnh cung cấp và chia sẻ nền tảng hỗ trợ kết nối hoạt động hiến máu, đặc biệt là nhóm máu hiếm, tiểu cầu, trong năm 2023 dự án VietBlood vận động tình nguyện viên, đối tác hiến hơn 200 đơn vị máu cung cấp cho Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Qua đó lan tỏa tinh thần hiến máu cũng như tuyên truyền ý nghĩa hoạt động hiến máu đến mọi người. Anh Nguyễn Bình Phương, Giám đốc dự án Viet Blood 2024 cho biết, ban đầu chúng tôi thực hiện hiến máu phục vụ bệnh nhân trong thời điểm xảy ra Covid-19. Đến năm 2023, xét thấy nhu cầu hiến tiểu cầu ở các bệnh viện rất cao nên chúng tôi phát triển app VietBlood để giúp các bệnh viện tiếp cận nguồn máu nhanh nhất. Năm nay, dự án VietBlood sẽ tổ chức các hoạt động hiến máu và nâng cấp app để cải thiện tính năng nhằm giúp bệnh viện và các CLB máu nóng tìm kiếm người hiến máu phù hợp nhất.

Một trong những dự án của JCI Đà Nẵng được các bạn trẻ quan tâm nhất hiện nay là dự án 19 Train. Với mục tiêu giải quyết vấn đề thiếu định hướng nghề nghiệp của sinh viên miền Trung, trong 3 năm qua, dự án tổ chức hơn 70 talkshow, workshop về nghề và 3 cuộc thi lớn thu hút hơn 6.000 lượt sinh viên tham gia trực tiếp, kết nối hơn 100 doanh nghiệp, đối tác nhằm tạo môi trường để sinh viên phát triển nghề nghiệp. Chúng tôi giúp các bạn định hướng nghề để trở thành nhân sự tốt cho doanh nghiệp.

Trong đó tập trung 3 hoạt động chính là tổ chức chuỗi talkshow, workshop ở trường đại học để sinh viên tư duy đúng; thứ hai, thực hiện chuỗi hoạt động chuyên sâu liên quan đến kỹ năng nghề mà bạn trẻ quan tâm. Cuối cùng là thực hiện chuỗi hoạt động giúp sinh viên hiểu thêm về những yêu cầu cũng như mong muốn của nhà tuyển dụng thông qua các cuộc thi cho sinh viên năm 3, 4. Qua đó, sinh viên được rèn nghề 2 đến 2,5 tháng để có cơ hội trải nghiệm công việc thực tế theo đề bài doanh nghiệp đưa ra. Trong thời gian tới, dự án 19 Train đặt ra mục tiêu mỗi năm sẽ có 3 trường được tiếp cận kết nối với các doanh nghiệp”, chị Lê Thị Thu Ngân, Giám đốc dự án 19 Train 2024 chia sẻ.

Là tổ chức xã hội trực thuộc JCI Việt Nam, hiện nay JCI Đà Nẵng có 53 thành viên là những công dân trẻ tích cực với mong muốn tham gia đóng góp cho cộng đồng miền Trung thông qua nhiều dự án nổi bật. Trong đó tập trung vào 4 hoạt động cốt lõi: đào tạo phát triển bản thân; phát triển kinh doanh, kết nối giao thương; thực hiện các dự án cộng đồng; thúc đẩy hợp tác, giao lưu văn hóa và trao đổi kinh nghiệm. Với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa, JCI Đà Nẵng đang ngày càng khẳng định vị trí của mình trong xã hội cùng với 4 dự án cộng đồng, mỗi dự án đều mang một ý nghĩa, màu sắc riêng biệt góp phần giải quyết các vấn đề xã hội ở Đà Nẵng.

Ông Trần Văn Tiến, Phó Chủ tịch JCI Đà Nẵng 2024 khẳng định, thành viên của các dự án là sinh viên, người đi làm và chủ doanh nghiệp. Ngoại trừ dự án “Thắp sáng” dành cho những nơi chưa có điện ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh Quảng Nam, các dự án còn lại của JCI Đà Nẵng luôn ưu tiên giải quyết các vấn đề trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

ĐOÀN HẠO LƯƠNG

.