Đà Nẵng cuối tuần

Sách mới, sách hay

13:32, 22/06/2024 (GMT+7)

1. "Warren Buffett: Nhà đầu tư và doanh nhân khởi nghiệp” của tác giả Todd A.Finkle (dịch giả Mai Chí Trung, NXB Trẻ, 4-2024) không chỉ chia sẻ câu chuyện hấp dẫn về thuở đầu lập nghiệp và những dự án kinh doanh của Buffett mà còn ghi lại những thương vụ đầu tư đã làm nên sự nghiệp của ông, từ việc bán kẹo cao su đến từng nhà thời thơ ấu đến thành lập Berkshire Hathaway và phát triển nó thành một tập đoàn toàn cầu như ngày nay.

Warren Buffett có thể được coi là nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại. Là CEO và chủ tịch của Berkshire Hathaway, ông được ngưỡng mộ không chỉ vì thành tích trong lĩnh vực tài chính mà còn cả vì triết lý đầu tư của mình. Nhưng có một điều ít người biết về Warren Buffett, là một nhà đầu tư nổi tiếng, nhưng một trong những bí quyết thành công của ông chính là điều hành Berkshire Hathaway với tinh thần khởi nghiệp.

Không chỉ điều hành Berkshire Hathaway, Buffett còn nổi tiếng với việc làm từ thiện, lối sống giản đơn, cũng như những triết lý sống đề cao sự liêm chính và sống có ý nghĩa. Bên cạnh phương pháp đầu tư và kinh doanh, ta còn có thể học hỏi về ông với tư cách một con người, và cuốn sách đã không bỏ qua điều này. Từ việc nuôi dạy con cái, những cuộc gặp gỡ thường niên với sinh viên các trường đại học đến những phong trào từ thiện do ông đi đầu, bạn có thể tìm thấy thêm nhiều niềm cảm hứng từ ông.

Trong cuốn sách này, tác giả Todd A. Finkle, một người bạn lâu năm của gia đình Buffett, sẽ cung cấp cho bạn những góc nhìn mới mẻ về sự nghiệp của Buffett trong tư cách một nhà đầu tư và doanh nhân khởi nghiệp.

2. Bộ 3 cuốn sách “Sống đẹp mỗi ngày” của tác giả Nguyễn Cao Dũng (NXB Trẻ, 2024)  thuộc dòng sách phát triển bản thân và nghệ thuật sống. Bộ sách gồm 3 cuốn: Lạc quan và hy vọng, Khoan dung và biết ơn, Can đảm và tự tin; chứa đựng những điều đáng suy ngẫm tựa như hạt giống gieo vào tâm hồn, đâm chồi nảy lộc trong cuộc sống, giúp bạn thêm lạc quan, hy vọng hay chân thành và kiên định hơn... Hãy gieo vào tâm hồn bạn những hạt giống tư tưởng từng ngày, đến một lúc nào đó, hạt giống ấy sẽ nảy mầm và sinh hoa kết quả.

Cuốn sách “Lạc quan và hy vọng” sẽ mang đến cho bạn một tinh thần tươi mới và hân hoan, khởi đầu cho mọi sự tốt lành và may mắn. Cuốn sách tập hợp những câu chuyện mà bất kể khi nào lật giở những trang sách, bạn cũng cảm nhận sự lạc quan và hy vọng tràn đầy. “Can đảm và tự tin” mang đến cho bạn một tinh thần vững vàng và năng lượng tích cực để vượt qua những thử thách của cuộc đời. Cuốn sách tập hợp những câu chuyện mà bất kể khi nào lật giở những trang sách, bạn cũng cảm nhận sự can đảm và tự tin tràn đầy. “Khoan dung và biết ơn” sẽ mang đến cho bạn sự nhiệt thành và năng lượng tích cực tựa như những tia nắng ấm áp. Cuốn sách tập hợp những câu chuyện giúp bạn cảm nhận sự khoan dung và biết ơn tràn đầy. Mỗi ngày đọc một câu chuyện trong những cuốn sách này, bạn sẽ có thể tìm thấy nhiều điều tốt đẹp cho mình.

MẪU ĐƠN

.