Đà Nẵng cuối tuần

Bàn thắng tặng mẹ

16:32, 31/08/2024 (GMT+7)

Khi các đối thủ cạnh tranh như Arsenal, Chelsea, Liverpool hay hàng xóm Manchester City đều thắng lớn trong loạt trận vòng 2 Premier League 2024 - 2025, Manchester United lặng lẽ chìm xuống nhóm cuối bảng xếp hạng sau trận thua “vừa xui vừa dở” với tỉ số 1-2 trước Brighton. Tạm gác những hạn chế chưa được khắc phục của thầy trò HLV ten Hag, tất cả vẫn dành lời khen và động viên người ghi bàn thắng duy nhất của M.U hôm ấy: Amad Diallo.

Amad Diallo gửi tặng bàn thắng cho người mẹ quá cố. Ảnh: Reuters
Amad Diallo gửi tặng bàn thắng cho người mẹ quá cố. Ảnh: Reuters

Trước trận đấu vài ngày, ngôi sao trẻ đón nhận tin buồn khi mẹ nuôi - người luôn thương yêu, nuôi nấng anh như con ruột qua đời. Thay vì bay về quê nhà lúc ấy, cầu thủ sinh năm 2002 chọn ở lại nước Anh để đá nốt trận đấu với Brighton. Trước trận, anh khẳng định với HLV Erik ten Hag rằng mình sẵn sàng ra sân, với quyết tâm ghi bàn thắng tặng người mẹ quá cố. Nhưng có lẽ vì cú sốc gia đình, Amad lộ rõ dấu hiệu tâm lý ở từng đường bóng, đặc biệt trong phần lớn thời gian hiệp 1. Nếu mọi việc cứ tiếp diễn như thế, đó sẽ là trận đấu đáng quên với cá nhân cầu thủ sinh năm 2002. Tuy nhiên HLV Erik ten Hag vẫn tin tưởng tuyển thủ Bờ Biển Ngà khi tiếp tục sử dụng anh trong hiệp 2 thay vì Antony. Đáp lại niềm tin từ huấn luyện viên cùng sự kiên cường của bản thân, Amad đã tạo nên một khoảnh khắc đặc biệt và đầy cảm xúc.

Bàn thắng của Amad được ghi ở phút 60. Vẫn là hình ảnh quen thuộc của ngôi sao trẻ người Bờ Biển Ngà bên hành lang phải. Anh di chuyển nhanh nhẹn, đón đường chuyền chuẩn xác từ Noussair Mazraoui, đi bóng thêm vài nhịp để loại bỏ một cầu thủ Brighton trước khi tung cú sút hiểm hóc bằng chân trái đưa bóng đập chân một hậu vệ lăn vào khung thành. Dù bàn thắng có phần may mắn, nhưng không ai có thể phủ nhận nỗ lực hay chỉ trích tinh thần của Amad. Khác với màn ăn mừng bàn thắng bùng nổ như mọi khi, Amad hôm ấy không cười. Anh sút mạnh lên mặt cỏ, nắm chặt logo M.U in trên ngực áo rồi đưa tay lên trời, tựa như gửi lời chào từ biệt đến người mẹ thân yêu.

Amad đã trải qua tuổi thơ dữ dội. Trong hồi ức tiền vệ trẻ là hành trình chuyển từ Bờ Biển Ngà đến Parma (Italia) khi mới 12 tuổi. Tại đây, Amad cùng anh trai Hamed trở thành tâm điểm vụ điều tra trong giai đoạn 2020 - 2021 liên quan một đường dây nhập cư trái phép vào Italia năm 2015. Do chưa đủ 18 tuổi ở thời điểm điều tra, Amad chỉ phải nộp phạt hành chính 42.000 bảng Anh vì dùng giấy tờ giả. Trong khi đó, ông Hamed Mamadou Traore - người mà Amad tưởng là cha ruột được truy ra là một... “người cha đóng giả”. Đó cũng là lý do anh lược bỏ hoàn toàn họ Traore ra khỏi tên mình, chỉ còn Amad Diallo thay vì Amad Diallo Traore như trước.

Những ký ức không vui được tuyển thủ Bờ Biển Ngà bỏ lại phía sau để nỗ lực tìm chỗ đứng trong đội hình M.U suốt 3 năm qua. Trong hành trình bóng đá của mình, Amad luôn tự hào khi có mẹ nuôi dõi theo. Trên trang chủ M.U, anh chia sẻ: “Năm 2021, sau khi có trận ra mắt với M.U trước Real Sociedad, tôi đã gọi điện cho mẹ sau trận đấu và bà đã khóc, bà nói rằng không thể tin được. Đó là một cảm giác tuyệt vời. Mẹ thực sự tự hào về tôi và luôn tin tưởng tôi sẽ đạt đến đỉnh cao. Mẹ luôn dạy tôi khiêm tốn, khuyên tôi làm việc chăm chỉ và không bao giờ được bỏ cuộc”.

Món quà ý nghĩa mà Amad tặng người mẹ quá cố có thể là động lực để cậu bé nhập cư năm nào tiến xa hơn trên hành trình sân cỏ.

NAM ĐỊNH

.