Đà Nẵng cuối tuần

Tìm thấy một mái nhà

13:59, 24/08/2024 (GMT+7)

Miệng cười tươi với hai tay mở ra như chuẩn bị đón nhận bao điều mới lạ, Joao Felix gửi lời chào người hâm mộ qua bức ảnh mới nhất của mình. Anh đang mặc chiếc áo xanh của Chelsea và mặt cỏ sau lưng anh bây giờ nằm ở thủ đô nước Anh, đánh dấu khoảnh khắc tuyển thủ Bồ Đào Nha chính thức trở thành thành viên CLB này sau hợp đồng trị giá 42,7 triệu bảng Anh.

Joao Felix ký bản hợp đồng đắt giá với Chelsea. Ảnh: sggp.org.vn
Joao Felix ký bản hợp đồng đắt giá với Chelsea. Ảnh: sggp.org.vn

“Vui biết bao khi trở lại chốn này. Đây chính là cơ hội cho tôi tìm thấy một mái nhà!”, chàng trai 24 tuổi thổ lộ. Trên trang web của Chelsea, anh tâm sự rằng sau hai lần “đánh thuê” cho Chelsea và Barcelona vì bị CLB chủ quản Atletico Madrid cho mượn, anh khao khát một nơi thường trú ổn định và thật may mắn cho mình khi nơi ấy chính là đội bóng của London. “Tôi đã tìm ra mảnh đất hoàn hảo để tỏa sáng. Không nơi nào tốt hơn với tôi lúc này, ngoài Chelsea”, giọng Felix tự tin.

Một mái nhà đúng nghĩa hẳn là khát khao cháy bỏng bấy lâu với chàng tiền vệ của Benfica khoác áo Atletico Madrid từ tháng 7-2019 với bản hợp đồng có giá cao kỷ lục trong lịch sử CLB - 115 triệu bảng Anh. Tuy vậy, chẳng hiểu vì sao trong màu áo của một đội bóng thuộc lớp hàng đầu của Tây Ban Nha, Felix chưa tạo được dấu ấn xứng hợp với giá trị và lòng mong đợi của người hâm mộ. Anh từng ghi 34 bàn trong 131 lần ra sân - trong đó có 96 trận thư hùng ở giải vô địch quốc gia - nhưng dường như chừng ấy vẫn chưa làm thỏa lòng trông đợi mà Atletico Madrid hướng về một nhân tố dẫn dắt thế trận tài hoa. Lối chơi ở sân Metropolitano không hợp hay là do bản thân Felix không được lòng vị thuyền trưởng Diego Simeone, không gắn kết với đồng đội? Hậu quả của cảnh lạc lỏng này là việc Felix hai lần bị Atletico Madrid cho các đối thủ mượn và cuối cùng đành bán đi với cái giá lỗ nặng đến… điếc tai.

Có điều gì đó thiếu hòa hợp giữa tài năng, tính cách của chàng trai này với căn nhà mà mình tự nguyện về đây từ mùa hè của 5 năm trước? Trong trận cuối cùng khoác áo Atletico Madrid - đấu giao hữu và thắng Getafe 3-1 vào đầu tháng 8 - anh vẫn bị cổ động viên nhà khiêu khích bằng các ca từ chọc ghẹo. Họ gọi anh là đứa con bội bạc, có lẽ một phần vì biết trước việc Felix chuẩn bị rời bỏ sân bóng này để đầu quân cho Chelsea. Trên hết, có lẽ tình cảnh thiếu mặn nồng xuất phát từ trong sâu thẳm, người Madrid đã nhận ra từ mắt buồn của chàng trai 24 tuổi ánh nhìn đăm đắm về một mái nhà nơi phương xa. Và nỗi giận hờn từ phía người hâm mộ trở nên bộc phát sau lúc người ta biết tin hợp đồng giữa anh với Chelsea vừa được ký. Ở nơi ghi danh các tên tuổi từng có hơn 100 lần khoác áo CLB này đặt trân trọng bên ngoài sân bóng Metropolitano, tấm biển đề tên Joao Felix liền bị vất ngổn ngang đủ loại rác rến, từ tàn thuốc, giấy vụn đến vỏ lon bia, chai nước suối.

Từ nơi nào đó xa xôi, có thể chàng tiền vệ Bồ Đào Nha đã nhận ra hình ảnh nghiệt ngã này. Sau nỗi hụt hẫng, trong anh có thể dậy lên một niềm tin về nơi chốn mới mà Felix từng mong mỏi như một địa chỉ giúp mình vươn tới các mục tiêu xa hơn trong không gian của một giải đấu tiếng tăm, một đội hình giàu khát vọng với các cổ động viên hòa ái, bao dung. Không gian ấy hẳn gần gụi ấm cúng bóng dáng của một mái nhà mà chàng trai từng mơ ước?

ĐÌNH XÊ

.