.

Sách mới, sách hay

.

1. Võ Quảng (1920-2007) là một trong số ít những cây bút mở đường, đặt những viên gạch khai phá đầu tiên vào buổi bình minh của nền văn học thiếu nhi cách mạng Việt Nam. Với những tác phẩm kinh điển như Quê Nội, Anh Đom đóm, Ngày Tết của Trâu xe. Ông còn được biết đến là dịch giả đầu tiên của tác phẩm Don Quixote. Truyện Đồng Thoại Võ Quảng (NXB Kim Đồng, 4-2020) là ấn bản đặc biệt kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông.

Truyện đồng thoại là một trong những đóng góp lớn của nhà văn Võ Quảng cho văn học thiếu nhi Việt Nam. Những câu chuyện nhỏ nhắn, ngắn gọn với các con vật làm trung tâm, đó là chú Trâu xe, anh Cút lủi, Sáo sậu, Cá giếc, Mèo, Hổ… Tập sách gần gũi với cổ tích dân gian, phù hợp với nhận thức của lứa tuổi mẫu giáo và tiểu học. Điều làm nên sự đặc biệt của ấn bản kỷ niệm này là sự rực rỡ từ hơn 100 bức tranh minh họa màu nước của họa sĩ Vũ Xuân Hoàn.

2. 365 ngày thong dong là tập sách mới nhất của tác giả có nhiều bộ sách bán chạy Robin Sharma (4-2020, NXB Trẻ, dịch giả Dương Thùy Dung). Tác giả tiếp tục chia sẻ với bạn đọc những câu nói, những lời khuyên, những câu chuyện đầy cảm hứng để giúp bạn đọc sống trọn vẹn, sống thong dong 365 ngày.

Quyển sách được trình bày theo 365 ngày, mỗi tháng là một nội dung để phát triển bản thân, tìm ý nghĩa cuộc sống; mỗi ngày là những lời truyền cảm hứng để sống trọn vẹn, từng ngày một. Quyển sách sẽ là người bạn, là “mỏ neo” để giúp bạn đọc hiểu mình, sống cuộc đời mình mong muốn, theo cách trọn vẹn, thong dong nhất.

HẢI ÂU

;
;
.
.
.
.
.