Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Gương sáng cựu chiến binh

08:42, 20/04/2015 (GMT+7)

Từ cuộc sống khó khăn lúc mới xuất ngũ, cựu chiến binh (CCB) Hồ Sĩ Tấn (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) đã bền bỉ phấn đấu vươn lên, trở thành hội viên điển hình về sản xuất-kinh doanh giỏi và có nhiều thành tích xây dựng quê hương.

Sau khi rời quân ngũ, ông Tấn gom hết vốn liếng và vay mượn thêm của bạn bè, người thân, thành lập xưởng cán kéo sắt xây dựng. Công việc buổi đầu rất gian nan nhưng ông kiên trì tìm tòi, nghiên cứu, vận dụng tiến bộ kỹ thuật vào thực tế sản xuất và mở rộng dần quy mô kinh doanh. Vượt qua nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu, sản phẩm sắt xây dựng của ông ngày càng được khách hàng ưa chuộng, doanh thu tăng trưởng không ngừng và tạo được việc làm cho hàng trăm lao động.

Sau đó, ông lần lượt thành lập hai công ty Tấn Hiền và Tấn Quốc, chuyên sản xuất-kinh doanh các mặt hàng sắt xây dựng, không ngừng phát triển mạng lưới tiêu thụ tại thị trường Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố khác. Qua kiểm định của cơ quan chức năng, sản phẩm của CCB Hồ Sĩ Tấn được công nhận đạt tiêu chuẩn sắt xây dựng Việt Nam và kể từ năm 2011 được xuất khẩu sang Nhật Bản. Những năm gần đây, trong khi nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế thế giới, cả hai công ty của ông vẫn bảo đảm việc làm cho công nhân và năm nào cũng hoàn thành nghĩa vụ thuế Nhà nước, nhiều năm được lãnh đạo Cục Thuế thành phố khen thưởng.

Không chỉ vượt khó làm giàu, CCB Hồ Sĩ Tấn còn nổi bật về các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Ông thường đi đầu trong các cuộc vận động ủng hộ các quỹ vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học khuyến tài, luôn nhiệt tình ủng hộ phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục-thể thao của địa phương. Ông đã bảo trợ mọi chi phí học tập cho 2 học sinh con hộ nghèo ở quận Liên Chiểu học hết THPT và nếu các em thi đỗ đại học sẽ tiếp tục được bảo trợ.

Mới đây, ông đã hỗ trợ 30 triệu đồng cho một gia đình nghèo ở huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình); ủng hộ hơn 100 triệu đồng cho đồng bào bị thiên tai ở tỉnh Quảng Nam… “Dù cuộc sống có nhiều thay đổi nhưng tôi không bao giờ quên những năm tháng gian lao. Vì vậy, tôi thường xuyên quan tâm những hộ nghèo, những mảnh đời bất hạnh, những đồng đội cũ có hoàn cảnh khó khăn…”, ông Tấn trải lòng.

Bên cạnh đó, CCB Hồ Sĩ Tấn còn hăng hái tham gia công tác địa phương, được bà con nhân dân quý mến. Người thương binh này đã 16 năm liên tục tham gia cấp ủy, 14 năm làm Phó Bí thư chi bộ, tròn 10 năm được nhân dân tín nhiệm bầu vào Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Liên Chiểu… Nhiệm vụ nào ông cũng năng nổ, xông xáo, nêu cao nhiệt tình, tâm huyết. Ông Tấn tâm sự: “Niềm vui to lớn của gia đình tôi là cả 4 người con không chỉ chăm chú làm ăn mà còn tích cực phấn đấu, gương mẫu trong các phong trào thi đua ở khu dân cư và đều đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng”.

LÊ VĂN THƠM

.