Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Người bí thư gắn bó với công tác xã hội

07:58, 01/04/2015 (GMT+7)

Hằng tháng, bà Nguyễn Thị Nghì, Bí thư Chi bộ khu phố Xuân Thiều 10 (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) đều đi vận động kinh phí nhằm hỗ trợ mỗi tháng 120kg gạo cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Người Bí thư này cũng đã vận động nhân dân đóng góp 10 triệu đồng để hỗ trợ sửa chữa nhà cho một hộ nghèo trong khu phố; tổ chức quyên góp, trao hàng trăm suất quà cho hộ nghèo, học sinh nghèo và những người gặp rủi ro, hoạn nạn, đau ốm dài ngày.

Mặc dù tuổi cao sức yếu, bà Nghì đã nhiều năm bền bỉ tham gia công tác địa phương với nhiều cương vị khác nhau như Chi hội trưởng cựu chiến binh (CCB), Chi hội trưởng phụ nữ, Trưởng ban công tác mặt trận, Bí thư chi bộ…

Nhiệm vụ nào bà cũng năng nổ, xông xáo, bất kể sớm khuya, tận tình phục vụ nhân dân. Liên tục nhiều năm bà Nghì là đảng viên tiêu biểu về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hằng năm, bà Nghì luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm, tập hợp sức mạnh của toàn thể đảng viên trong chi bộ và tạo sự đồng thuận của nhân dân trong khu phố, lãnh đạo các tổ dân phố và các đoàn thể trong khu phố thực hiện tốt mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Chỉ trong quý 1 mỗi năm, các tổ dân phố nơi đây đã hoàn thành việc thu nộp các quỹ công ích.

Nhớ lời Bác Hồ dạy “Không sợ thiếu, chỉ sợ không công bằng”, bất cứ quỹ nào, bà Nghì cũng thực hiện phương châm: công khai, dân chủ và công bằng, bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất của nhân dân. Cũng với phương châm đó, các cuộc vận động nhân đạo, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, khuyến học khuyến tài, hoạt động Quỹ quay vòng vốn… ở khu phố Xuân Thiều 10 thường xuyên được người dân đồng tình hưởng ứng và đạt kết quả cao, nhiều lần dẫn đầu phong trào thi đua toàn phường.

Theo bà Nghì, lãnh đạo khu phố không phải chỉ đề ra nghị quyết, mà phải thường xuyên sâu sát với các hộ dân, nhiều việc phải miệng nói tay làm và bất cứ việc gì cũng phải đi đầu, gương mẫu, thì mới đem lại kết quả tốt. “Trong gia đình mình cũng phải thật nền nếp, thuận hòa thì mình nói bà con mới nghe, mới tin và mới hưởng ứng, thực hiện”, bà Nghì chia sẻ.  

Trong niềm vui được nhận Bằng khen của Hội CCB thành phố và Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố, bà Nghì hồ hởi bộc bạch rằng, bà vừa tổ chức quyên góp và trao 15 suất quà trị giá hơn 5 triệu đồng cho các thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách khó khăn.

LÊ VĂN THƠM

.