Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Luôn gương mẫu, nói đi đôi với làm

08:33, 06/03/2015 (GMT+7)

Trên cương vị là Bí thư chi bộ khu dân cư số 7, Đảng bộ phường Bình Hiên, quận Hải Châu, ông Võ Hữu Huynh luôn tâm niệm rằng, học và làm theo Bác trước hết là hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phải luôn gần dân, sát dân, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân, đồng thời phải tự mình gương mẫu, nói đi đôi với làm.

Chi bộ khu dân cư số 7 hiện có 9 tổ dân phố, 374 hộ với 1.385 nhân khẩu. Đa số các hộ dân sống trên địa bàn có trình độ dân trí thấp, có nguồn thu nhập không ổn định và dưới mức trung bình, công việc lao động chủ yếu là buôn bán nhỏ, đạp xích lô, xe thồ và thợ nề. Những năm trước đây, tình hình an ninh trật tự ở khu vực rất phức tạp, thường xuyên xảy ra trộm cắp, đánh nhau, cờ bạc, rượu chè, ma túy, bạo lực gia đình.

Trước tình hình phức tạp ở địa phương, trên cương vị của mình, ông Huynh luôn dành nhiều thời gian tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, nắm bắt dư luận trong khu dân cư, sau đó thực hiện công tác vận động nêu gương trách nhiệm của đảng viên trước Đảng, trước nhân dân. Với cách làm việc thận trọng, tỉ mỉ, giờ nào việc nấy, với tinh thần trách nhiệm, bản thân ông Huynh đã tạo nên thói quen đi sâu đi sát, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân. Qua đó, đã đề ra những chủ trương, biện pháp nhằm phát huy trí tuệ tập thể, quyết tâm lãnh đạo thực hiện cho bằng được những nhiệm vụ đã đề ra; đồng thời ông luôn lãnh đạo chi bộ kiên quyết đấu tranh, khắc phục các biểu hiện quan liêu, mệnh lệnh, xa rời thực tế, xa rời quần chúng, phê phán đảng viên “nói nhiều làm ít”, “nói mà không làm”.

Ông Võ Hữu Huynh luôn nhận thức được rằng, ổn định an ninh trật tự trên địa bàn là điều quan trọng để làm nền tảng cho sự ổn định và phát triển tại khu dân cư. Chính vì vậy, ngay sau khi đảm đương chức vụ Bí thư chi bộ, ông đã bắt tay ngay vào việc xây dựng lực lượng bảo vệ tổ dân phố, dân phòng và dân quân của khu vực (hiện nay có đến 20 người). Qua đó, ông chỉ đạo tập trung huấn luyện, phối hợp cùng cảnh sát khu vực tuần tra, kiểm soát. Nhờ đó, tình hình an ninh trật tự phức tạp trước đây đã nhanh chóng được kiểm soát, nhân dân phấn khởi, yên tâm làm ăn sinh sống.

Với tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, ông Huynh nhận thấy trong khu dân cư có nhiều học sinh con nhà nghèo có nguy cơ bỏ học, ông đứng ra vận động, xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài và đã duy trì thường xuyên trong nhiều năm qua. Mỗi năm, bản thân ông đã trích một phần lương hưu của mình cùng với số tiền vận động của các nhà hảo tâm, đã hỗ trợ 30 đến 35 suất quà, mỗi suất trị giá hơn 300.000 đồng cho các em học sinh nghèo. Nhờ đó, chi bộ khu dân cư số 7 nhiều năm liền không có học sinh bỏ học nửa chừng vì bất kỳ lý do nào.

Ngoài ra, bản thân ông Huynh cũng đã đưa ra ý kiến và xin ý kiến đảng viên tiết kiệm mỗi người 50.000 đồng/tháng để hỗ trợ 1 đến 2 hộ nghèo trong khu dân cư. Số tiền tiết kiệm tuy không lớn, nhưng những hộ nghèo có thêm số vốn làm ăn, cải thiện cuộc sống để phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập.

Ông Huynh cho biết, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không cần phải hô hào khẩu hiệu mà đơn giản là trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta dành một chút quan tâm, yêu thương, san sẻ buồn vui, khó khăn với những người xung quanh, để tâm hồn ngày càng trở nên trong sáng, tốt đẹp hơn.

Bà Hồ Thị Huệ, Bí thư Đảng ủy phường Bình Hiên khẳng định: Ông Huynh là một đảng viên gương mẫu trong lời nói và hành động, luôn quan tâm lắng nghe, chia sẻ và giải quyết tốt những vấn đề nảy sinh phức tạp ở khu dân cư, góp phần quan trọng vào quá trình thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ ở địa phương.

VĂN NỞ

.