Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tổ 14 làm theo Bác

07:51, 28/07/2015 (GMT+7)

Các hoạt động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở tổ 14 phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu) những năm qua rất đa dạng, phong phú, với nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực.

Nổi bật nhất là phong trào toàn dân tham gia công tác khuyến học khuyến tài và chăm lo sự nghiệp trồng người. Hằng năm, chi bộ và các đoàn thể ở tổ 14 quan tâm việc học của con em. Những em học giỏi, đoạt giải cao và thi đỗ đại học đều được khen thưởng; còn những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ kịp thời. Từ đó, chất lượng học tập của các em ngày càng tốt hơn, nhiều năm liền toàn tổ không có học sinh bỏ học hoặc ở lại lớp.

Đặc biệt, tổ 14 còn vận động hỗ trợ kinh phí, sách vở, quần áo cho học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Mới đây, nhân dân trong tổ đã ủng hộ 10 triệu đồng, mua hàng trăm suất quà, thuê xe vận chuyển đến xã Trà Vinh (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) để tặng cho học sinh nghèo nơi đây…

Mô hình phòng đọc báo của Chi hội Người cao tuổi thu hút khá đông người xem. Phòng đọc báo đặt tại nhà Chi hội trưởng Phạm Nghĩa, còn kinh phí mua báo do hội viên tự nguyện đóng góp. Hằng ngày, các cụ đến đây đọc báo, chuyện trò, động viên nhau tham gia phong trào “Sống khỏe, sống vui, sống có ích cho gia đình và xã hội”. Người dân trong khu phố cũng đến đọc báo tại chỗ hoặc mượn về nhà đọc miễn phí. “Phòng đọc báo trở thành nơi cập nhật thông tin và giao lưu giải trí bổ ích của bà con nhân dân”, ông Nghĩa chia sẻ.

Chi hội Cựu chiến binh (CCB) phát động mỗi hội viên tiết kiệm 20.000 đồng/tháng để gây quỹ hỗ trợ những người gặp khó khăn, hoạn nạn, hoặc đau ốm dài ngày. Số tiền ít, dễ thực hiện, nhưng nghĩa cử của những người lính Bộ đội Cụ Hồ năm xưa đã trở thành nguồn động viên lớn lao cho bao người vượt qua khó khăn, bệnh tật. CCB nơi đây luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết thắng, nhiệt tình hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh-sạch-đẹp và các hoạt động giữ gìn cuộc sống yên bình của nhân dân.

Mô hình “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan” của chị em tổ 14 thu hút 100% hộ dân tham gia, mang lại những kết quả khả quan. Nhiều năm toàn khu phố không có thanh, thiếu niên chậm tiến, không có người liên quan tệ nạn xã hội. Mới đây, Chi hội phụ nữ 14 phát động phong trào “Kiệt, ngõ xanh - sạch - đẹp, khu phố văn minh”, với các tiêu chí: không có quảng cáo, rao vặt sai quy định; không có hiện tượng bu bám, chèo kéo khách; từng hộ dân tự nguyện giữ gìn mỹ quan trên vỉa hè phía trước nhà mình…

Hằng năm, tổ 14 đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc cụ thể, nhiều người tham gia, đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. “Tổ dân phố 14 liên tục dẫn đầu toàn phường về các hoạt động làm theo đạo đức Bác Hồ và những cách làm hay ở khu phố này đang được Đảng ủy phường tuyên truyền nhân rộng”, Bí thư Đảng ủy phường Hòa Thuận Tây Phan Văn Trí cho biết.

LÊ VĂN THƠM

.