Bóng đá quốc tế

Hòa Chelsea, Liverpool vỡ mộng dự Champions League

07:59, 11/05/2015 (GMT+7)

Khuya 10-5, Chelsea và Liverpool đã cầm chân nhau 1-1 trên sân Stamford Bridge trong trận đầu tâm điểm ở vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Hòa trận này, Liverpool gần như đã hết hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi Gerrard gỡ hòa 1-1 - Ảnh: Reuters
Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi Gerrard gỡ hòa 1-1 - Ảnh: Reuters

Dù đã vô địch nhưng Chelsea vẫn thi đấu đầy quyết tâm. Ngay ở phút thứ 4, tỉ số đã được mở cho Chelsea với pha bật cao đánh đầu hiểm hóc của trung vệ John Terry sau quả phạt góc bên cánh phải của Cesc Fabregas.

Sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục chơi tốt và nếu thủ môn Mignolet không xuất sắc, Liverpool đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa sau hai pha dứt điểm của Cesc Fabregas và Eden Hazard.

Chơi không tốt nhưng Liverpool vẫn có được bàn gỡ nhờ tận dụng thành công sai lầm của hàng phòng ngự Chelsea. Phút 45, từ quả đá phạt bên cánh trái của Henderson, Steven Gerrard trong tư thế không người kèm đã dễ dàng đánh đầu hạ thủ môn Courtois từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool.

Sau giờ nghỉ, Liverpool dồn đội hình lên tấn công tìm thêm bàn thắng nhưng không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Chelsea.

Ở phần sân đối diện, Chelsea cũng đã có thêm vài cơ hội để ghi bàn thắng thứ hai nhưng đều không tận dụng được.

Video clip trận đấu Chelsea 1-1 Liverpool.

.
 

Hòa 1-1, hi vọng giành vé dự Champions League của Liverpool gần như không còn. Sau vòng 36, Liverpool có 62 điểm, kém đội xếp thứ tư Manchester United 6 điểm khi mùa giải chỉ còn hai vòng đấu.

Theo Tuổi trẻ       

 

.