Bóng đá quốc tế

Chờ Louis van Gaal đổi mới

07:35, 11/11/2015 (GMT+7)

Nếu chỉ nhìn vào bảng xếp hạng tạm thời, thành tích của M.U chỉ kém 2 đội đầu bảng (Manchester City và Arsenal) 2 điểm và chỉ thủng lưới 1 bàn trong 7 trận đấu gần đây nhất trên mọi mặt trận, “Quỷ đỏ” đã có màn khởi đầu rất lạc quan so với những mùa giải trước.

Thế nhưng, xuất phát từ truyền thống, không nhiều người ủng hộ cảm thấy hài lòng với lối chơi của M.U dưới thời Louis van Gaal.

Việc tăng cường Perez chỉ là bước mở màn cho một “cuộc cách mạng” của van Gaal tại M.U.   Ảnh: REX FEATURES
Việc tăng cường Perez chỉ là bước mở màn cho một “cuộc cách mạng” của van Gaal tại M.U. Ảnh: REX FEATURES

Trước áp lực của dư luận và có lẽ, phần nào cảm nhận được những hạn chế của M.U, nhà cầm quân người Hà Lan này đã nhận biết sự cần thiết bổ sung khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa. Sau trận thắng 2-0 trước West Brom, chính van Gaal thừa nhận, M.U cần tăng cường tốc độ trong tấn công.

Bất chấp cầu thủ đá cánh Jesse Lingard thể hiện được phần nào năng lực, van Gaal vẫn không dành cho học trò của mình những lời “có cánh”: “Tôi từng nói nhiều lần trong năm đầu tiên dẫn dắt M.U, chúng tôi cần tốc độ và sự sáng tạo ở hai cánh. Dù Lingard ghi bàn nhưng cả cậu ấy lẫn Juan Mata đều không phải là những cầu thủ chạy cánh có tốc độ tốt nhất thế giới. Đó là vấn đề ưu tiên của chúng tôi hiện nay”.

Kể từ khi đến nắm quyền tại M.U, van Gaal đã chi vào thị trường chuyển nhượng 260 triệu bảng Anh. Với doanh thu kỷ lục của M.U hơn 500 triệu bảng trong năm nay, có thể, việc mua sắm của van Gaal còn thuận lợi hơn. Song, như van Gaal bày tỏ trên nhật báo Dailymail, không phải tất cả những cầu thủ ông muốn có đều được các CLB sở hữu cho phép ra đi.

Bảo vệ cho HLV của mình, tiền vệ người Đức Bastian Schweinsteiger kêu gọi người hâm mộ hãy kiên nhẫn, dù lối chơi của M.U bị xem là “nhạt nhẽo, nghèo nàn”, dù được thi đấu tại Old Trafford; nhất là trong trận thua Middlesborough tại League Cup hay trận thắng vất vả trước CSKA Moscow tại UEFA Champions League.

Dù vậy, Schweinsteiger - người từng giành “cú đúp” dưới thời van Gaal tại Bundesliga - vẫn tin rằng, nhà cầm quân người Hà Lan này sẽ mang lại những danh hiệu cho M.U khi phát biểu trên báo điện tử Goal: “Tôi nhận ra sự tương đồng của van Gaal ở đây và tại Bayern. Tại Munich, phải mất một thời gian, các cầu thủ mới hiểu được triết lý bóng đá của van Gaal.

Cuối cùng, chúng tôi cũng đã giành được danh hiệu vô địch nước Đức và tiến đến trận chung kết UEFA Champions League. Cần phải kiên nhẫn, dĩ nhiên, trong khoảng thời gian đó, vẫn có chiến thắng và đạt kết quả tốt. Tôi nghĩ rằng. chúng tôi sẽ có sự tiến bộ nhưng điều đó sẽ đến vào tháng 5. Tôi tin chắc, ông ấy sẽ mang lại thành công cho M.U nhưng rõ ràng, chúng tôi vẫn cần cải thiện”.

Hiện tại, M.U đang nỗ lực tăng cường hàng công. Trong bối cảnh đó, M.U đang rất quan tâm đến cầu thủ 22 tuổi người Tây Ban Nha Ayoze Perez của Newcastle United. Bất chấp Perez đang là đích ngắm của cả Tottenham lẫn Arsenal nhưng M.U được xem là CLB có nhiều cơ hội sở hữu chữ ký của cựu tiền đạo Tenerife.

Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho cả M.U lẫn Perez, dù có thể, Newcastle không muốn bán đi những cầu thủ tốt nhất của mình giữa mùa giải. Tuy nhiên, nếu mức giá quá tốt, nhiều khả năng, Newcastle khó có thể từ chối trước đề nghị của M.U. Được biết, giá chuyển nhượng của Perez sang Newcaslte cách đây 16 tháng chỉ là 1,7 triệu bảng và chắc chắn, HLV Steve McClaren sẽ không đồng ý để mất Perez chỉ với mức giá đó. Nhưng với van Gaal, tiền bạc lúc này không là vấn đề.

Nếu có được Perez, van Gaal sẽ dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh đội hình chiến thuật 4-2-3-1 khi Perez có thể chơi nhiều vị trí ở cả vai trò tiền đạo lẫn tiền vệ. Và biết đâu, với Perez, van Gaal sẽ có thể thành công.

BẢO AN

.