Chính trị

Sẵn sàng ngày hội tòng quân

09:18, 22/02/2024 (GMT+7)

Ngày 25-2, 1.358 thanh niên của thành phố lên đường tòng quân làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Trước, trong và sau Tết Giáp Thìn 2024, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã tổ chức chu đáo lễ phát lệnh nhập ngũ, quản lý chặt chẽ thanh niên trúng tuyển, chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân.

Bí thư Đảng ủy phường Tam Thuận Lại Tiến Hương (giữa) tặng quà, động viên 3 anh em Hiền Nhơn, Hiền Nhân và Hiền Phúc tình nguyện nhập ngũ năm 2024. Ảnh: C.T
Bí thư Đảng ủy phường Tam Thuận Lại Tiến Hương (giữa) tặng quà, động viên 3 anh em Hiền Nhơn, Hiền Nhân và Hiền Phúc tình nguyện nhập ngũ năm 2024. Ảnh: C.T

Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ được các cấp chính quyền, đoàn thể, ban, ngành từ quận, huyện đến xã, phường tổ chức trang trọng, chu đáo, thể hiện tình cảm nồng ấm của hậu phương dành cho chiến sĩ mới. Những chương trình văn hóa, văn nghệ giao lưu “Tiễn anh lên đường” diễn ra sôi nổi ở các địa phương, cùng với việc làm tốt công tác vận động, tuyên truyền nên các gia đình và thanh niên trúng tuyển đều an tâm tư tưởng, sẵn sàng làm tròn sứ mệnh vẻ vang của tuổi trẻ với Tổ quốc.

Anh Phạm Ngọc Hải, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) cho biết: “Chúng tôi đến từng nhà thanh niên trúng tuyển thăm hỏi, chia sẻ, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của gia đình và thanh niên, đồng thời giới thiệu về môi trường, nơi học tập, huấn luyện và cuộc sống trong quân ngũ. Nhờ làm tốt công tác thâm nhập, 100% thanh niên nhận lệnh đều phấn khởi, an tâm chuẩn bị cho ngày lên đường”.

Năm nay, có rất nhiều bạn trẻ viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Mỗi người một hoàn cảnh khác nhau nhưng tất cả đều mong muốn được cống hiến sức trẻ cho đất nước. Đặc biệt, tại quận Thanh Khê có 3 anh em ruột trú tổ 42 phường Tam Thuận đăng ký tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Dù đang là sinh viên năm thứ 2 một trường cao đẳng trên địa bàn thành phố, Nguyễn Khắc Tự Hiền Nhơn, anh cả trong gia đình vẫn quyết định gác lại việc học hành, viết đơn xung phong nhập ngũ và trúng tuyển theo nguyện vọng. Nhơn cho biết: “Em mong muốn được gia nhập vào môi trường quân ngũ, bởi nơi đó em sẽ được rèn luyện về cả đạo đức, tác phong, giúp bản thân trưởng thành và hiểu biết hơn”.

Noi gương anh trai, hai em Hiền Nhân và Hiền Phúc cũng làm đơn nhập ngũ. Bà Trần Thị Diệu Hiền (mẹ của Nhơn, Nhân, Phúc) chia sẻ: “Cả ba con đều lên đường nhập ngũ, nhà cửa sẽ trống vắng lắm. Dù rất nhớ con nhưng tôi cũng luôn mong các con lên đường chân cứng đá mềm, hoàn thành tốt nghĩa vụ của thanh niên đối với đất nước, quê hương”.

Theo Luật Nghĩa vụ quân sự, trong một đợt, mỗi gia đình chỉ có 1 con  thực hiện nghĩa vụ quân sự, nhưng với gia đình đặc biệt này thì cả 3 anh em đều quyết tâm lên đường tòng quân với mong ước sẽ cùng nhau học tập, rèn luyện và cống hiến trong môi trường quân đội.

Ông Lại Tiến Hương, Bí thư Đảng ủy phường Tam Thuận (quận Thanh Khê) cho biết: “Thấu hiểu hoàn cảnh còn nhiều khó khăn và tâm tư nguyện vọng của gia đình, Đảng ủy, UBND và Ban Chỉ huy Quân sự phường đã kịp thời thăm hỏi, động viên, biểu dương tinh thần hăng hái thực hiện nghĩa vụ quân sự của các em. Trong thời gian đến địa phương sẽ tạo mọi điều kiện giúp đỡ gia đình phát triển kinh tế, ổn định đời sống ở hậu phương để các em yên tâm hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ”.

Đến thời điểm hiện nay, 1.358 bạn trẻ của thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng hành trang cho ngày lên đường với tinh thần phấn khởi, tự hào, hăng hái làm tròn nghĩa vụ cao cả của thanh niên với Tổ quốc. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, các ngành chức năng, ngày hội giao nhận quân sẽ diễn ra tưng bừng, phấn khởi, an toàn, giúp những thanh niên ưu tú vững bước lên đường nhập ngũ.

CÁT TƯỜNG

.