Chính trị

Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

07:59, 04/05/2024 (GMT+7)

Ngày 3-5, Bảo tàng Đà Nẵng cho biết, chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2024), từ ngày 7 đến 10-5, đơn vị phối hợp Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam và Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tổ chức chương trình giờ học trực tuyến “Hào khí Điện Biên”.

Theo đó, Bảo tàng Đà Nẵng phối hợp Trường Tiểu học Điện Biên Phủ, Trường Tiểu học Bế Văn Đàn (quận Thanh Khê) tổ chức cho học sinh khối lớp 5 tham gia giờ học trực tuyến trên phần mềm zoom cùng với các học sinh của các tỉnh, thành phố khác về nội dung và ý nghĩa lịch sử của Chiến dịch Điện Biên Phủ. Sáng 9-5, Bảo tàng Đà Nẵng phối hợp Trường THCS Trưng Vương (quận Hải Châu) tổ chức chương trình giáo dục trải nghiệm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn tháng 5”.

Chương trình này tập trung vào hoạt động tương tác, trải nghiệm của các em học sinh với các khách mời. Trọng tâm là giúp các em hiểu hơn ý nghĩa lịch sử, tầm quan trọng của Chiến thắng Điện Biên Phủ, cũng như sự cống hiến, hy sinh của các chiến sĩ trong chiến dịch. Qua đó, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự hy sinh, cống hiến của các thế hệ đi trước vì độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Ngày 7-5, Bảo tàng Đà Nẵng cũng phát hành podcast #2 “Chia lửa cùng Điện Biên” trên nền tảng spotify và youtube Bao Tang Da Nang - DaNangMuseum. Nội dung podcast tái hiện lại chiến thắng của quân và dân Quảng Nam - Đà Nẵng trong trận đánh tiêu diệt chiến đoàn cơ động số 10 của thực dân Pháp tại đồi Bồ Bồ (tỉnh Quảng Nam). Chiến thắng Bồ Bồ được xem như trận Điện Biên Phủ trên đất Quảng Nam - Đà Nẵng, dập tắt mọi ý đồ định gỡ gạc lợi thế trên bàn đàm phán, buộc thực dân Pháp phải ký kết Hiệp định Giơ-ne-vơ năm 1954. Ngoài ra, tại Bảo tàng Đà Nẵng cũng đang diễn ra triển lãm chuyên đề “Hào khí Điện Biên - Một thiên sử vàng”, giới thiệu đến người dân và du khách hơn 100 hình ảnh, tài liệu, hiện vật trong cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp; tái hiện những đóng góp của quân và dân Quảng Nam - Đà Nẵng trên chiến trường Liên khu 5.

X.DŨNG

.