Quán cà-phê mang phong cách tối giản

.

Nằm trên con đường nhỏ xinh, Ibasho Coffee & Homestay nổi bật với dãy nhà có chóp mái hình tam giác. Cảnh quan, sự bài trí và con người thực sự mang lại cảm giác nhẹ nhàng tinh tế.

Ấn tượng đầu tiên về Ibasho là màu trắng của toàn bộ cảnh quan như làm nền cho các vật dụng được nổi bật lên trong quán. Màu vàng nhạt của bàn ghế gỗ thông, màu xanh của những tán lá cây bàng tròn nhẹ vươn ra. Cây ổ phụng, cây thường xuân, cây tùng, hàng  dương sĩ chạy dọc chân tường như khẳng định hơn cho sự giao hoà giữa thiên nhiên với quán. Không gian như rộng hơn, thoáng hơn và con người dường như cũng vui vẻ hơn khi đến nơi đây.

Vào những ngày nắng, có nhiều hiệu ứng ánh sáng được thể hiện ở nơi đây. Ánh sáng từ những tán lá cây bàng cao, xuyên qua các ô kính của khung sắt phản chiếu lên mọi thứ trong phòng; ánh sáng từ ô cửa sổ tầng mái nhà – một nét đẹp độc đáo nơi đây; ánh sáng từ khuôn bông tạo thành vệt dài ấn tượng.

Bên cạnh đó, kiến trúc của quán được nhấn nhá với vài điểm nổi bật như dòng chữ “Everyday is a coffee day”, khung cửa bếp hồng với sự bài trí hai cây hương thảo thơm dịu nhẹ, ô cửa kính hình tròn tạo cảm giác hạnh phúc, thêm vào đó là sự điểm tô vài bức tranh đơn sắc với mây trắng trôi bồng bềnh, sự bài trí của quầy bar, dây lá xanh rủ xuống lối đi vào restroom… Tất cả tạo nên một nơi đáng để đến và có thật nhiều kỷ niệm khi ra về.

Bản chất của kiến trúc là không gian, bản chất của Ibasho là quán cafe và homestay có view đẹp để chụp hình với lối kiến trúc tối giản, giá trị của Ibasho mang lại là không gian của sự vui vẻ tận hưởng, phù hợp trào lưu của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Đặc điểm “kiến trúc tối giản là kiến trúc tự hoàn thiện”, Ibasho đã thể hiện sự khác biệt với các quán khác trong nghệ thuật cắm hoa và bài trí tối giản, khi một cành hoa đồng tiền đơn chiếc được cắm vào một chiếc bình cổ cao, vài ba cuốn sách, một lọ tinh dầu thơm được đặt trên kệ, cài cành lá khô … rất đơn giản nhưng rất tinh tế - đúng với tinh thần “less is more” trong phong cách tối giản này.

Vật dụng, bàn ghế, sự bài trí đúng theo phong cách tối giản nhưng sự tiện nghi vẫn được đề cao. Sự phân khu rõ ràng giữa khu vực quầy bar, khu trung tâm và khu restroom, nơi đâu cũng thể hiện được sự đồng nhất trong thiết kế kiến trúc. Tối giản ở Ibasho, đó là cách tiếp cận giúp cân bằng cuộc sống, không gian ấy cô đọng nhưng gợi nhiều cảm xúc vui tươi, tích cực của tuổi trẻ, hồn nhiên trong trẻo của tuổi mới lớn.

Có thể nói đến với Ibasho Coffee and Homestay là đến với một nơi có tính nghệ thuật trong kiến trúc tối giản. Ibasho đã biết cách kết hợp nhuần nhuyễn giữa khuynh hướng kiến trúc hiện đại với sự giao hoà thiên nhiên, vừa đơn sắc nhưng đủ thẩm mỹ, vừa cá tính nhưng đầy sự sáng tạo đặc sắc. Để khi đến với Ibasho trong ta gợi lên cảm xúc về vẻ đẹp của phong cách tối giản – “vẻ đẹp của sự cân bằng”
 

;
;
.
.
.
.
.