Du khách chọn Đà Nẵng tham quan dịp Tết Dương lịch 2021

.

Sau một thời gian ngành du lịch thành phố và các doanh nghiệp nỗ lực tung ra các chương trình kích cầu, các gói ưu đãi, khuyến mại, theo ghi nhận từ các đơn vị lữ hành, lưu trú, khu điểm du lịch…, nhiều du khách đang lựa chọn Đà Nẵng làm điểm đến cho dịp Tết Dương lịch 2021.

Các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố có nhiều hoạt động hấp dẫn để thu hút khách dịp Tết Dương lịch.   TRONG ẢNH: Du khách tham quan tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills.Ảnh: THU HÀ
Các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố có nhiều hoạt động hấp dẫn để thu hút khách dịp Tết Dương lịch. TRONG ẢNH: Du khách tham quan tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills. Ảnh: THU HÀ

Bà Nguyễn Thị Mỹ Lan, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông khu nghỉ dưỡng Sheraton Grand Đà Nẵng cho hay, để chuẩn bị cho dịp Tết Dương lịch 2021, khu nghỉ dưỡng đã chuẩn bị các dịch vụ ẩm thực, giải trí với giá hết sức ưu đãi dành cho khách để tăng các trải nghiệm, dịch vụ khi khách lựa chọn nghỉ dưỡng tại đây. “Dịp Tết Dương lịch năm nay, khu nghỉ dưỡng đã lấp đầy gần 50% công suất phòng khách sạn. Chúng tôi cũng mong chờ tỷ lệ này sẽ tăng hơn nữa trong thời gian tới”, bà Mỹ Lan chia sẻ.

Theo ông Đoàn Hải Đăng, Giám đốc Công ty Vietravel chi nhánh Đà Nẵng, năm nay ngành du lịch thành phố tung ra các gói kích cầu tương đối lớn với sự tham gia của các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú 4, 5 sao với giá rất ưu đãi. Ngoài ra, các điểm đến vui chơi, giải trí như Khu du lịch Suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Khu du lịch Sun World Ba Na Hills cũng có các chương trình ưu đãi lớn dành cho cả người dân địa phương và du khách nội địa. “Chúng tôi cũng tung ra các gói sản phẩm ưu đãi với giá rất phải chăng để kích cầu nhằm giữ thói quen đi du lịch của khách nội địa vì đây là nguồn khách chính của du lịch trong bối cảnh hiện nay. Tết Dương lịch năm nay lợi thế lớn vì rơi vào cuối tuần nên các đơn vị lữ hành có chương trình tour 4 ngày 3 đêm. Trong khi người dân không có lựa chọn đi du lịch nước ngoài thì Đà Nẵng vẫn là điểm đến được yêu thích, an toàn trong dịp này. Vietravel cũng như các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố đều có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng để đón khách. Chúng tôi hy vọng trong kỳ nghỉ này, lượng khách đến Đà Nẵng sẽ nhiều và tạo đà cho sự tăng trưởng trong năm 2021”, ông Đoàn Hải Đăng chia sẻ.

Đồng quan điểm, Tổng Giám đốc Công ty CP Vietnam Travelmart Nguyễn Như Nam đánh giá, qua một năm gặp nhiều khó khăn, dịp cuối năm nay, du lịch đã khởi sắc, các đơn vị đã đón một số lượt khách nhất định. Tuy chưa được như kỳ vọng nhưng từ khi công bố các chương trình kích cầu thì dịp Tết Dương lịch này được đánh giá là thời điểm có lượng khách ổn nhất do khách lựa chọn kỳ nghỉ ngắn, đồng thời nhờ các hiệu ứng kích cầu quảng bá của ngành du lịch thành phố tạo được hiệu ứng với khách lẻ.

Hoạt động diễu hành xích lô du lịch nằm trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Đà Nẵng - Chào năm mới 2021. Ảnh: THU HÀ
Hoạt động diễu hành xích lô du lịch nằm trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Đà Nẵng - Chào năm mới 2021. Ảnh: THU HÀ

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours nhìn nhận, ngành du lịch thành phố cũng như hai địa phương lân cận rất quyết tâm trong việc kích cầu, thu hút khách để khởi động lại các hoạt động du lịch. Dịp năm mới 2021, ngành du lịch thành phố triển khai nhiều lễ hội, chương trình, sự kiện để thu hút khách. Khách đến Đà Nẵng sẽ được trải nghiệm những hoạt động hoàn toàn mới như tham gia vào các lễ hội ẩm thực, các hoạt động vui chơi giải trí chào đón năm mới… Doanh nghiệp cũng chủ động chuẩn bị các sản phẩm phục vụ du khách.

Các sản phẩm truyền thống như “Hành trình di sản”, “Con đường di sản miền Trung” đã được doanh nghiệp nâng cấp với chất lượng dịch vụ cao cấp hơn, tăng sự trải nghiệm, tiện ích cho khách với giá phải chăng. Nhờ vậy đến nay, lượng khách đặt tour về Đà Nẵng và miền Trung dịp Tết dương lịch cũng đã có nhiều khởi sắc.

Tuy nhiên, hình thức đi du lịch của khách cũng đã có nhiều thay đổi, khách chủ yếu đặt các dịch vụ nhỏ lẻ từng phần nhiều hơn và gần ngày đi mới đặt để tránh được các rủi ro... Ông Tùng cũng chỉ ra rằng, năm 2020 là năm có rất nhiều khó khăn đối với ngành du lịch nói chung, đồng thời cũng để lại những bài học kinh nghiệm quý giá cho những người làm du lịch. Vì thế, các đơn vị lữ hành cũng nghiên cứu tâm lý khách hàng, kết hợp với điểm đến để tung ra các sản phẩm phù hợp với xu hướng của khách. Đó là các sản phẩm liên quan đến du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch sức khỏe…

Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình cho hay, thời gian qua ngành du lịch thành phố đã phối hợp với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố triển khai các chương trình kích cầu du lịch lần thứ 2 với chủ đề “3 địa phương 1 điểm đến nhiều trải nghiệm” và đã được du khách đón nhận. Để tạo ra sự mới mẻ cho khách, ngành du lịch sẽ tổ chức các sự kiện lễ hội, đặc biệt “Lễ hội Đà Nẵng - chào năm mới 2021”, tăng cường công tác xúc tiến quảng bá, tạo đà khôi phục thị trường khách nội địa năm 2021.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang còn phức tạp trên thế giới, ngành du lịch thành phố tập trung khai thác mạnh mẽ thị trường khách du lịch nội địa với các sản phẩm du lịch hướng về nghỉ dưỡng, thể thao và các loại hình du lịch sinh thái, cộng đồng… Đồng thời, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch triển khai các hoạt động, xúc tiến các thị trường quốc tế trực tuyến; chuẩn bị các thông tin cũng như điều kiện về cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ, sẵn sàng đón khách quốc tế khi mở cửa trở lại.

Dịp Tết Dương lịch 2021, ngành du lịch thành phố tổ chức Lễ hội Đà Nẵng - Chào năm mới 2021. Lễ hội này diễn ra từ 29-12-2020 đến 2-1-2021 tại hai bên bờ sông Hàn và Công viên Châu Á với 9 hoạt động chính trong đó có nhiều hoạt động nổi bật như: Đêm khai mạc lễ hội; diễu hành thuyền hoa và trải nghiệm du ngoạn sông Hàn về đêm; Lễ hội đếm ngược Countdown Party chào năm mới 2021; Lễ hội Mì; các hoạt động âm nhạc đường phố; diễu hành xích lô du lịch…

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.