Nối lại đường bay Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) - Đà Nẵng

.

ĐNO - Sáng 28-10, Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch) phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty CP Đầu tư và khai thác nhà ga quốc tế, Hãng hàng không Starlux tổ chức đón chuyến bay đầu tiên từ Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) đến Đà Nẵng.

Đại diện Trung tâm Xúc tiến du lịch (thứ 2 từ trái sang) tặng hoa chúc mừng những vị khách trên chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ
Đại diện Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố  (thứ 2 từ trái sang) tặng hoa chúc mừng những vị khách trên chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Theo đó, chuyến bay mang số hiệu JX701 từ Đài Bắc do Hãng hàng không Starlux khai thác đã đưa gần 180 hành khách hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 9 giờ 25. Đây là chuyến bay đầu tiên của hãng nối lại đường bay tới Đà Nẵng sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Theo thông tin của Hãng hàng không Starlux, đường bay Đà Nẵng - Đài Bắc được khai thác 3 chuyến/tuần với hành trình bay 2 giờ 50. Chuyến bay khởi hành tại Đài Bắc lúc 7 giờ 35 (giờ địa phương) và hạ cánh Đà Nẵng lúc 9 giờ 25 (giờ địa phương).

Chi Yang (phải), du khách trên chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng hy vọng sẽ có thời gian trải nghiệm hết các điểm tham quan của thành phố. Ảnh: THU HÀ
Chi Yang (phải), du khách trên chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng hy vọng sẽ có thời gian trải nghiệm hết các điểm tham quan của thành phố. Ảnh: THU HÀ

Có mặt trên chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng chị Yang bày tỏ sự vui mừng khi được chào đón nồng nhiệt tại sân bay. Chị cho biết, chị đã được nghe nhiều về Đà Nẵng qua các kênh truyền thông, mạng xã hội nên khi nối lại đường bay, chị rất muốn đến tham quan thành phố này. Hy vọng qua chuyến đi 5 ngày tại Đà Nẵng, chị sẽ tham quan được hết các danh thắng của Đà Nẵng.

Đường bay được nối lại góp phần bổ sung thêm nguồn khách quốc tế đến Đà Nẵng trong thời gian tới. Ảnh: THU HÀ
Đường bay được nối lại góp phần bổ sung thêm nguồn khách quốc tế đến Đà Nẵng trong thời gian tới. Ảnh: THU HÀ

Ông Roger Yen, Trưởng đại diện Hãng hàng không Starlux tại Việt Nam cho biết, sau thời gian ảnh hưởng bởi Covid-19, Starlux sẽ khôi phục lại chuyến bay giữa Đài Bắc và Đà Nẵng từ 28-10. Dự kiến trung bình 3 chuyến mỗi tuần đến hết tháng 11 và có thể sẽ tăng thêm tần suất vào tháng 12. Đà Nẵng luôn là một trong các điểm đến hấp dẫn và mới mẻ với du khách, vì vậy ông kỳ vọng các chuyến bay sẽ khai thác được tối đa công suất để đáp ứng sự mong đợi của của du khách.

Theo bà Mai Thị Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, thời gian qua, ngành du lịch thành phố đã rất nỗ lực trong việc kết nối, mở rộng các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng và đã có nhiều tín hiệu khả quan.

Việc Hãng hàng không Starlux khởi động lại đường bay trực tiếp từ Đài Bắc đến Đà Nẵng là tin vui tiếp theo của ngành du lịch Đà Nẵng trong việc kết nối các thị trường quốc tế, bổ sung thêm nguồn khách, góp phần tăng lượng khách du lịch quốc tế đến thành phố.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.