Điểm đến

Mỗi tuần một địa chỉ

Ở nơi "cổ và cũ"

20:53, 20/02/2016 (GMT+7)

Có một không gian dành cho những người yêu thích món đồ cũ và cổ, nằm ở địa chỉ 216 Bạch Đằng, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng mang tên Shop Cổ & Cũ. Tại đây có rất nhiều món hàng xưa cũ, từ gốm sứ, bàn ghế, đồ sơn mài, máy hát cho đến lư đồng, đèn cổ và đồng hồ các loại… Với những người muốn sưu tầm đồ cũ hoặc muốn sắm cho mình vài món hàng trưng bày trong không gian phòng khách thì những món hàng càng lâu về mặt thời gian càng có giá trị.

Một góc tại shop Cổ & Cũ.Ảnh: H.L
Một góc tại shop Cổ & Cũ. Ảnh: H.L

Có diện tích chừng 20m2, nhưng khi bước vào Shop Cổ & Cũ, người ta sẽ thấy ngay sự gọn gàng, bài bản trong việc sắp xếp, bố trí các mặt hàng. Sản phẩm được để ngăn nắp trên tường, trên tủ, hay trên giá đỡ. Điều này cho thấy, chủ nhân của nó cũng rất nâng niu, quý trọng những món hàng của mình.

Đúng như tên gọi, khách hàng luôn cảm thấy thú vị khi tham quan, mua sắm tại địa chỉ này. Từng món đồ tại đây, mang phong cách vintage, retro (cổ điển, xưa cũ) có sức hấp dẫn đặc biệt đối với giới trẻ. Không chỉ là nơi buôn bán, shop Cổ & Cũ trở thành nơi giới trẻ đến và chụp cho mình những bức hình cá tính hay nhuốm màu thời gian qua cảnh trí và trang phục phù hợp.

Đặc biệt, bạn trẻ có thể tìm thấy tại đây những scrapbook, một hình thức nhật ký để lưu giữ, bảo tồn những thông tin liên quan đến lịch sử cá nhân và gia đình. Những kỷ vật thường được lưu giữ có thể là hình ảnh, thông tin báo chí và tác phẩm nghệ thuật.

Được biết, scrapbook xuất hiện đầu tiên tại Anh Quốc vào thế kỷ 15 và dần trở nên phổ biến khắp châu Âu vào thế kỷ 16. Đây là một dạng album ảnh kết hợp ghi nhật ký được trang trí thủ công, phù hợp với phong cách của chủ nhân mà bạn có thể tự chuẩn bị bằng các sản phẩm có bán luôn tại shop.  

Với khách hàng lớn tuổi, shop Cổ & Cũ là không gian hoài niệm, khắc khoải miền nhớ thương về những tháng ngày xưa cũ. Tại đây, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều phụ kiện đẹp, độc, lạ để trang trí nhà cửa, nhà hàng, quán cà-phê, khách sạn… theo cùng một phong cách. Đó cũng là điểm khác biệt và thu hút tại địa chỉ này.

HUỲNH LÊ

.