Sáng 11-4: Tiếp tục không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 mới, tổng số vẫn 257 ca

Tính đến 6 giờ sáng 11-4, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19, tổng số giữ nguyên 257 ca.

Tính đến sáng 11-4, Việt Nam ghi nhận tổng số 257 ca mắc Covid-19, trong đó có 159 người từ nước ngoài (chiếm 61,9%), 98 người lây nhiễm thứ phát.

Trong 12 giờ qua, không ghi nhận thêm ca mắc mới.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, hiện tổng số bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh là 144 ca.

Tổng số có 113 bệnh nhân đang điều trị tại 16 cơ sở khám chữa bệnh. Trong đó, 20 ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với virus SARS-CoV-2; 8 ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với virus SARS-CoV-2.

Chiều 10/4, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Tuyệt đối không được chủ quan. Chúng ta đã chiến thắng từng trận đánh, nhưng cả cuộc chiến vẫn còn ở phía trước. Do đó, cần đồng lòng, có niềm tin, ủng hộ các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo, hướng dẫn của ngành y tế.

Phó Thủ tướng cũng chia sẻ, hiện nay trên thế giới vẫn chưa có thuốc đặc trị hoặc phác đồ điều trị chuẩn. Vì vậy, Việt Nam không thể thụ động, chờ đợi từ bên ngoài, mà cần chủ động thử nghiệm lâm sàng các loại thuốc, phác đồ điều trị dù chưa có cơ sở khoa học đầy đủ như lúc bình thường. Những loại thuốc hay phác đồ nào có thể có xác suất thành công thì đều được nghiên cứu, xem xét đưa vào.

Ngay trong chống dịch SARS năm 2003, phác đồ điều trị của Việt Nam đã được cả thế giới sử dụng. Hiện nay, công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 của Việt Nam cũng rất tốt, số người khỏi bệnh nhiều.

Tuy nhiên, phác đồ mới chỉ là kiến thức trên giấy còn bác sĩ mới là người điều trị trực tiếp cho từng bệnh nhân.

“Chúng ta hãy đặt niềm tin tuyệt đối vào bác sĩ và hãy lạc quan. Hiện nay các cơ sở điều trị đều được kết nối, được hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia giỏi nhất” – Phó Thủ tướng bày tỏ.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.