Học sinh Đà Nẵng tiếp tục nghỉ học để phòng Covid-19

.

ĐNO - Ngày 10-4, UBND thành phố có công văn gửi Sở GD-ĐT, UBND các quận, huyện về thời gian nghỉ học, đi học lại của học sinh, học viên.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, Sở GD-ĐT tiến hành dạy học trên internet, đồng thời dạy trên truyền hình cho học sinh lớp 9 và 12. Ảnh: N.P
Trong thời gian học sinh nghỉ học, Sở GD-ĐT tiến hành dạy học trên internet, đồng thời dạy trên truyền hình cho học sinh lớp 9 và 12. Ảnh: N.P

Theo UBND thành phố, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19, đồng thời xét Báo cáo số 854/BC-SGDĐT ngày 6-4 của Sở GD-ĐT về tình hình học sinh, học viên nghỉ học phòng, chống Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố cho phép tất cả trẻ mầm non, học sinh, học viên các trường, trung tâm từ lớp 1 đến lớp 12; học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm-học thêm… tiếp tục được nghỉ học cho đến khi có thông báo về việc đi học lại.

Theo Sở GD-ĐT, trong thời gian học sinh tiếp tục nghỉ học để phòng, chống Covid-19, Sở triển khai chương trình dạy học internet cho học sinh các khối theo chương trình tinh giản của Bộ GD-ĐT; đồng thời tiếp dục dạy học trên truyền hình đối với 9 môn học của lớp 12 và 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh cho học sinh lớp 9.

Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị, trường học thực hiện tốt các yêu cầu về bài học, học liệu, hạ tầng kỹ thuật, sử dụng các phần mềm trực tuyến có chất lượng, đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật, chuyên môn; phân công cán bộ, giáo viên, phối hợp với gia đình học sinh tổ chức dạy học qua internet hiệu quả, bảo đảm chất lượng, tránh gây áp lực, quá tải cho giáo viên và học sinh.

Sở GD-ĐT yêu cầu các trường triển khai thực hiện nghiêm túc việc dạy học trực tuyến; tăng cường trao đổi 2 chiều giữa giáo viên và học sinh, học viên. Về dạy học trên truyền hình, bắt đầu từ ngày 13-4, Sở GD-ĐT phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng tổ chức dạy học bài mới cho học sinh, học viên lớp 9 và 12.

Sở GD-ĐT khuyến khích phụ huynh, học sinh dành nhiều thời gian hơn cho con em; phối hợp chặt chẽ với nhà trường, giáo viên chủ nhiệm để nhắc nhở, hỗ trợ học sinh, học viên hoàn thành các nhiệm vụ học tập trực tuyến; cùng học, cùng vui chơi với con em; cùng thống nhất một thời gian biểu hằng ngày hợp lý trong thời gian nghỉ học bảo đảm đầy đủ các hoạt động học tập, đọc sách, vui chơi, giải trí, làm việc nhà, rèn luyện thể lực…

Đối với học sinh, học viên cấp THPT, đề nghị phụ huynh học sinh lưu ý con em khi tham gia các hoạt động tình nguyện phải trên tinh thần tự nguyện, được sự đồng ý của phụ huynh, người giám hộ theo quy định; phải bảo đảm tham gia học tập trực tuyến đầy đủ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập được giao.

Trong thời gian nghỉ học, Sở yêu cầu các trường tiếp tục tổ chức triển khai việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 theo Thông tư số 01/2020/TT-BGDĐT ngày 30-1 của Bộ GD-ĐT và Công văn số 350/SGDĐT-GDTH ngày 17-2 của Sở GD-ĐT về việc hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Theo đó, Phòng GD-ĐT các quận, huyện, trường phổ thông có cấp tiểu học báo cáo kết quả lựa chọn sách giáo khoa về Sở GD-ĐT trước ngày 24-4 để Sở GD-ĐT tổng hợp, báo cáo UBND thành phố và Bộ GD-ĐT. Dự kiến từ tháng 6 đến tháng 8, Sở GD-ĐT sẽ phối hợp với các đơn vị có sách giáo khoa được chọn tổ chức tập huấn về hướng dẫn sử dụng sách giáo khoa cho tất cả cán bộ quản lý và giáo viên dạy lớp 1 năm học 2020-2021.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.