Kinh tế

Động thổ Nhà máy linh kiện hàng không KP Vina

08:40, 31/01/2024 (GMT+7)

Chiều 30-1, phát biểu tại buổi lễ động thổ dự án Nhà máy linh kiện hàng không KP Vina do Tập đoàn KP Aero Industries (Hàn Quốc) phối hợp với nhà thầu Công ty CP Kỹ thuật xây dựng Dinco tổ chức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường đánh giá cao sự lựa chọn đúng đắn của nhà đầu tư khi quyết định phát triển dự án này tại Đà Nẵng. Dự án sẽ trở thành một trong những điểm đến đầu tư của ngành công nghiệp hàng không trên bản đồ khu vực cũng như thế giới.

Đặc biệt, dự án rất phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội và lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư của thành phố trong giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo. Việc triển khai, hoàn thành đưa nhà máy đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ đem lại lợi ích lớn cho nhà đầu tư, đóng góp tích cực vào việc nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp, giá trị xuất khẩu hàng hóa của thành phố, tạo thêm việc làm và thu nhập cho lao động địa phương, tăng thu cho ngân sách Nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Đồng thời cũng tiếp tục khẳng định chủ trương nhất quán của thành phố trong nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư, phát triển các thành phần kinh tế, nhất là khu vực kinh tế tư nhân. Qua đó, từng bước cụ thể hóa chủ trương của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 43/NQ-TW ngày 24-1-2019 về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đưa thành phố Đà Nẵng trở thành một trung tâm khoa học công nghệ phát triển của cả nước. Để dự án hoàn thành và đi vào hoạt động, đề nghị nhà đầu tư tập trung nguồn lực để triển khai dự án bảo đảm chất lượng, tiến độ như đã cam kết; tuân thủ đúng quy định của pháp luật về quy hoạch, đất đai, đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường và các quy định của pháp luật có liên quan.

Được biết, nhà máy được xây dựng tại lô A15, đường số 7, Khu Công nghệ cao (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang). Diện tích xây dựng là 2 ha với tổng vốn đầu tư gần 20 triệu USD. Dự kiến nhà máy hoàn thành vào tháng 9-2024 và giải quyết việc làm cho 500 lao động. Mục tiêu của nhà máy nhằm sản xuất, gia công và lắp ráp các bộ phận của máy bay, bao gồm: cửa động cơ phụ (APU Door), đầu MIC (MIC tip), hộp cánh, cánh lượn, dàn hỗ trợ cánh tả của các dòng máy bay Boeing 787, Boeing 737 Max.

MAI QUẾ

.