Kinh tế

Tập đoàn Mikazuki sẽ đầu tư thêm khối nghỉ dưỡng tích hợp tầm soát sức khỏe

16:36, 30/01/2024 (GMT+7)

ĐNO - Chiều 30-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tiếp ông Yoshimune Odaka, Chủ tịch Tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) và lắng nghe một số đề xuất đầu tư của tập đoàn tại thành phố. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cùng dự.

Bi thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bìa phải) tặng quà lưu niệm cho ông Yoshimune Odaka, Chủ tịch Tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản). Ảnh: HOÀNG HIỆP - VĂN HOÀNG
Bi thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bìa phải) tặng quà lưu niệm cho ông Yoshimune Odaka, Chủ tịch Tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản). Ảnh: HOÀNG HIỆP - VĂN HOÀNG

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng bày tỏ vui mừng được gặp lại ông Yoshimune Odaka ngay đầu năm 2024 trong không khí vui tươi của thành phố chuẩn bị đón Tết Giáp Thìn.

Bí thư Thành ủy chúc mừng tập đoàn với những kết quả đã đạt được trong quá trình đầu tư tại thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là Khách sạn Mikazuki đã trở thành một điểm đến của du khách, nhất là du khách cao cấp với tỷ lệ lấp đầy phòng đến 75%, một con số rất ấn tượng và lý tưởng.

Bí thư Thành ủy cũng đánh giá cao tập đoàn đã có sự đầu tư thêm khang trang ở khu vực ven biển sau khi cầu đi bộ được hoàn thành. Nơi đây cũng trở thành điểm đến của nhiều người dân và du khách.

“Những kết quả ấy là minh chứng rõ nét cho sự lựa chọn đầu tư tại Đà Nẵng của tập đoàn và cũng minh chứng cụ thể cho các nhà đầu tư Nhật Bản có ý định đầu tư tại thành phố”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy cũng hoan nghênh Tập đoàn Mikazuki đề xuất đầu tư một số dự án trên địa bàn thành phố và ủng hộ việc tập đoàn phối hợp với một bệnh viện của Nhật Bản để đầu tư thêm một khối nghỉ dưỡng tại khu vực bãi đỗ xe trong khuôn viên Khách sạn Mikazuki hiện nay, kết hợp thêm chức năng tầm soát sức khỏe.

Đề xuất đầu tư này không chỉ nâng tầm, giá trị của Khách sạn Mikazuki, mà còn phù hợp với định hướng của thành phố là phát triển du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe.

“Thành phố mong đợi Khách sạn Mikazuki không chỉ phát triển để thu hút du khách, mà còn là điểm đến của doanh nhân Nhật Bản. Thành phố rất ủng hộ sự mở rộng đầu tư của Tập đoàn Mikazuki tại Đà Nẵng”, Bí thư Thành ủy cho biết thêm.

Bí thư Thành ủy cũng đề nghị UBND thành phố, Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng làm việc với Tập đoàn Mikazuki liên quan đến một số đề xuất đầu tư một số dự án trên địa bàn thành phố.

Về việc đầu tư thêm một khối nghỉ dưỡng trong khuôn viên Khách sạn Mikazuki hiện nay tích hợp thêm chức năng kiểm tra, tầm soát sức khỏe, ông Yoshimune Odaka cho rằng, tập đoàn sẽ phối hợp với một bệnh viện của Nhật Bản đầu tư một khối nghỉ dưỡng khoảng 150 phòng với tổng mức đầu tư từ 30-50 triệu USD.

Bệnh viện của Nhật Bản sẽ mang các trang thiết bị y tế hiện đại đến Khách sạn Mikazuki để tầm soát sức khỏe cho người dân có nhu cầu và sẽ trực tiếp đưa bệnh nhân sang Nhật Bản để chữa trị, nhất là các bệnh ung thư.

HOÀNG HIỆP - VĂN HOÀNG

.