Kinh tế

Nâng cao kỹ năng tuyên truyền và xây dựng kế hoạch truyền thông an toàn giao thông

07:53, 07/06/2024 (GMT+7)

Ngày 6-6, Sở Giao thông vận tải phối hợp với Ban An toàn giao thông (ATGT) và tổ chức Vital Strategies - đơn vị hỗ trợ kỹ thuật dự án Sáng kiến “Vì An toàn giao thông đường bộ toàn cầu tại thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2022 - 2025” tổ chức nâng cao kỹ năng tuyên truyền và xây dựng kế hoạch truyền thông an toàn giao thông thành phố.

Mục tiêu nhằm chia sẻ các kinh nghiệm bài học từ công tác thực hiện chiến dịch truyền thông năm 2023. Qua đó, phân tích tình hình thực tế, các yếu tố có liên quan để xây dựng chiến lược thực hiện các chiến dịch truyền thông trong giai đoạn tiếp theo trên địa bàn thành phố nhằm góp phần hơn nữa việc nâng cao ý thức chấp hành các quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Đặc biệt quy định không điều khiển phương tiện giao thông sau khi uống rượu, bia và tuân thủ tốc độ khi lái xe, đồng thời tuyên truyền, vận động người dân tham gia giao thông bằng xe buýt công cộng. Hợp phần về truyền thông là một phần của chương trình Sáng kiến của Bloomberg Philanthropies về An toàn đường bộ toàn cầu, tập trung vào các thành phố tham gia gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu cũng đã trao đổi, xây dựng kế hoạch truyền thông chiến lược qua các bước như xác định mục tiêu chiến dịch, phân tích tình huống, xác định đối tượng truyền thông mục tiêu v.v... để có được một kế hoạch khả thi phù hợp với điều kiện thực tế để có thể thực hiện được một cách hiệu quả trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

THÀNH LÂN

.