Kinh tế

Đón chuyến bay đầu tiên từ Hồng Kông (Trung Quốc) đến Đà Nẵng

21:57, 19/07/2024 (GMT+7)

ĐNO - Chiều 19-7, Sở Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan đón chuyến bay đầu tiên từ Hồng Kông (Trung Quốc) đến Đà Nẵng.

Đường bay Hồng Kông (Trung Quốc) - Đà Nẵng được đưa vào khai thác góp phần đi lại thuận lợi cho du khách. Trong ảnh: Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Hoài An tặng quà lưu niệm cho hãng bay. Ảnh: THU HÀ.
Đường bay Hồng Kông (Trung Quốc) - Đà Nẵng đưa vào khai thác góp phần đi lại thuận lợi cho du khách. Trong ảnh: Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Hoài An (thứ 5, bên trái sang) tặng quà lưu niệm cho hãng bay. Ảnh: THU HÀ.

Theo đó, chuyến bay mang ký hiệu HX548, do Hãng Hong Kong Airlines khai thác hạ cánh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, đưa 152 hành khách Hồng Kông (Trung Quốc) đến tham quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng.

Đường bay Hồng Kông - Đà Nẵng được Hãng Hong Kong Airlines chính thức đưa vào khai thác với tần suất 7 chuyến/1 tuần.

Du khách trên chuyến bay đầu tiên được tặng quà ngay khi đặt chân đến Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ
Du khách trên chuyến bay đầu tiên được tặng quà ngay khi đặt chân đến Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Ngay khi đặt chân đến Đà Nẵng, các hành khách đã được chào đón bằng tiết mục biểu diễn nghệ thuật múa lân, được tặng quà lưu niệm là nón lá truyền thống và các món quà đặc trưng của du lịch Đà Nẵng.

Việc Hãng Hong Kong Airlines đưa vào khai thác đường bay Hồng Kông - Đà Nẵng khứ hồi hằng ngày đã góp phần nâng tổng số chuyến bay từ Hồng Kông - Đà Nẵng lên 21 chuyến/tuần.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Hoài An (ngoài cùng bên phải) tặng quà cho những vị khách trên chuyến bay đầu tiên. Ảnh: THU HÀ
Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Hoài An (bên phải) tặng quà cho những vị khách trên chuyến bay đầu tiên. Ảnh: THU HÀ

Ngoài hãng này còn có 2 hãng hàng không đang khai thác đường bay thường kỳ Hồng Kông - Đà Nẵng là Hong Kong Express với tần suất 10 chuyến/tuần và VietJet Air với tần suất 4 chuyến/tuần.

Sự tham gia của Hãng Hong Kong Airlines không chỉ góp phần phục hồi và phát triển mạng lưới đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, mà còn mở ra nhiều cơ hội kết nối Đà Nẵng với các điểm đến quốc tế khác trong khu vực và trên toàn thế giới.

Đường bay mới này được khai thác kỳ vọng sẽ góp phần đưa khách du lịch đến Đà Nẵng trong thời gian tới. Ảnh: THU HÀ
Đường bay mới này được khai thác kỳ vọng sẽ góp phần đưa khách du lịch đến Đà Nẵng trong thời gian tới. Ảnh: THU HÀ

Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Hoài An cho biết, hãng hàng không này là hãng thứ 3 đặt đường bay từ Hồng Kông (Trung Quốc) tới Đà Nẵng. Đây là tín hiệu rất vui cho du lịch Đà Nẵng khi càng ngày thu hút thêm các thị trường khách trọng điểm.

Cùng với việc chào đón chuyến bay đầu tiên này, ngành du lịch thành phố sẽ có nhiều hoạt động quảng bá tại thị trường Hồng Kông như tham gia các hội chợ, các chương trình xúc tiến và sắp tới sẽ có thêm các hoạt động xúc tiến, quảng bá khác để mở rộng, khôi phục thêm các đường bay từ thị trường khách Trung Quốc.

THU HÀ

.