Kinh tế

Ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm địa điểm du lịch đoạt giải Quán quân cuộc thi UniHack 2024

20:18, 28/07/2024 (GMT+7)

ĐNO - Tối 28-7, tại chung kết cuộc thi UniHack 2024 có chủ đề Digital Tourism (du lịch 4.0), đội The Seekers với dự án “Hidden Gems: Ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm địa điểm du lịch” đoạt giải Quán quân cuộc thi.

Đội The Seekers với dự án “Hidden Gems: Ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm địa điểm du lịch” đoạt giải Quán quân UniHack2024. Ảnh: TRẦN TRÚC
Đội The Seekers với dự án “Hidden Gems: Ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm địa điểm du lịch” đoạt giải Quán quân của UniHack 2024. Ảnh: TRẦN TRÚC

UniHack 2024 được tổ chức bởi cộng đồng Google Developer Student Club (thuộc Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng) và Google Developer Group Cloud Đà Nẵng dành cho các bạn sinh viên đam mê công nghệ và lập trình tại khu vực miền Trung.

Chung cuộc, đội thi The Seekers đoạt giải Quán quân của UniHack 2024 với dự án “Hidden Gems: Ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm địa điểm du lịch”. Ứng dụng tập trung vào việc khai thác những địa điểm du lịch độc đáo, ít người biết đến; đồng thời bảo đảm những địa điểm được giới thiệu đều chất lượng, phù hợp với sở thích của từng người.

Giải Á quân cuộc thi thuộc về đội thi Hamster Đuôi Dài với dự án “Spoter - Millions of Destinations”. Đây là ứng dụng mạng xã hội, nơi cộng đồng đam mê du lịch có thể chia sẻ những trải nghiệm du lịch thực tế, đánh giá khách quan về điểm đến. Với tính năng du lịch màn ảnh 3D độc đáo, người dùng sẽ có cái nhìn chân thực về điểm đến của mình.

Được biết, UniHack 2024 là mùa thứ 3 của cuộc thi. Với chủ đề Digital Tourism, các bạn trẻ có thể vận dụng những kiến thức nhằm thực hiện mục tiêu đóng góp và nâng cao nhận thức về đề án Chuyển đổi số Quốc gia và nâng cao chất lượng du lịch của thành phố.

Bên cạnh đó, các dự án Digital Tourism được “ươm mầm” tại cuộc thi sẽ được các đội thi tiếp tục phát triển, cải tiến để mang đến những giải pháp công nghệ đột phá cho ngành du lịch tại thành phố Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

TRẦN TRÚC

.