Kinh tế

Thay đổi thời gian công bố số liệu một số chỉ tiêu thống kê quan trọng

18:07, 25/07/2024 (GMT+7)

ĐNO - Cục Thống kê thành phố cho biết, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 62/2024/NĐ-CP ngày 7-6-2024 về sửa đổi, bổ sung một số điều, phụ lục của Nghị định số 94/2016/NĐ-CP ngày 1-7-2016 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thống kê và Nghị định số 94/2022/NĐ-CP ngày 7-11-2022 của Chính phủ quy định nội dung chỉ tiêu thống kê thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia và quy trình biên soạn chỉ tiêu tổng sản phẩm trong nước, chỉ tiêu tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

C
Cục Thống kê thành phố cho biết vừa ban hành Quyết định số 59/QĐ-CTK về việc điều chỉnh Lịch phổ biến thông tin thống kê năm 2024. Trong ảnh: Cục Thống kê thành phố thường xuyên tổ chức các lợp tập huấn về nghiệm vụ cho cán bộ. Ảnh: D.N

Theo đó, nội dung của nghị định thay đổi thời gian phổ biến Báo cáo kinh tế - xã hội tháng, quý 1, 6 tháng, 9 tháng và hằng năm từ “ngày 29 của tháng báo cáo (riêng tháng 2 là ngày cuối tháng)” thành “ngày 6 của tháng tiếp theo sau kỳ báo cáo”.

Mục đích là bảo đảm cho việc thu thập, biên soạn thông tin thống kê phản ánh chính xác, đầy đủ, đúng bản chất của một kỳ báo cáo, đặc biệt là kỳ báo cáo tháng phục vụ chính xác, kịp thời cho các cơ quan Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và chính quyền các cấp trong quản lý, điều hành.

Đồng thời để cơ quan Thống kê có đủ thời gian để kiểm tra, tổng hợp dữ liệu, biên soạn các báo cáo chuyên ngành giúp nâng cao chất lượng báo cáo thống kê.

Cục Thống kê thành phố cũng đã ban hành Quyết định số 59/QĐ-CTK về việc điều chỉnh Lịch phổ biến thông tin thống kê năm 2024.

Trên cơ sở đó, nhiều chỉ tiêu thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh được điều chỉnh thời gian công bố thống nhất với hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia và đúng quy định của Nghị định số 62/2024/NĐ-CP. Nội dung chi tiết về Lịch phổ biến thông tin thống kê của Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng được đăng trên Website: https://cucthongke.danang.gov.vn/.

 DIỆP NHƯ

 

 

.