Chèo SUP dọn rác, giữ xanh môi trường

.

ĐNO - Chiều cuối tuần qua, hình ảnh một nhóm chèo SUP (Standup Paddle Board - ván chèo đứng - PV) dọn rác ở khu vực bờ sông Hàn được chia sẻ trên nhóm Facebook "Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi Xanh-Sạch-Đẹp" đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng.

Ảnh: XUÂN SƠN
Các thành viên CLB SUP Đà Nẵng vớt rác tại cầu Tình yêu ngày 29-9. Ảnh: CLB cung cấp

Trước đó, tại nhóm cộng đồng nói trên, tài khoản Facebook Kevin Nguyen đăng tải hình ảnh ghi nhận tình trạng rác thải trôi lềnh bềnh tại đoạn sông Hàn chảy qua cầu Tình yêu (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà). Đáng nói, đây là điểm tham quan nổi tiếng của thành phố, thu hút đông đảo người dân và du khách, việc vứt rác vừa ảnh hưởng xấu đến môi trường vừa mất mỹ quan.

Chiều cùng ngày, khoảng 10 thành viên của CLB SUP Đà Nẵng với áo phao, túi rác và vợt cán dài đã bơi SUP ra địa điểm nói trên để thu gom rác. Chỉ sau một thời gian ngắn, lượng rác tại đây đã được gom sạch sẽ. 

Hoạt động bơi SUP dọn rác ở sông Hàn được nhiều người hưởng ứng tích cực. Ảnh: CLB cung cấp
Hoạt động bơi SUP dọn rác ở sông Hàn được nhiều người hưởng ứng tích cực. Ảnh: CLB cung cấp

Theo anh Lê Tấn Minh Huy, thành viên CLB, việc làm của CLB đơn thuần xuất phát từ sự tự nguyện và bản thân mỗi thành viên đều muốn góp một chút công sức để làm sạch môi trường. 

Được biết, CLB SUP Đà Nẵng là một cộng đồng mở với khoảng 100 thành viên có cùng đam mê chèo SUP. Đây không phải lần đầu tiên CLB tham gia dọn rác tự nguyện.

Trước khi dọn rác ở sông Hàn, các thành viên đã bơi SUP ra bán đảo Sơn Trà, dọn rác ở bãi đá Obama, hay lặn ngắm săn hô và dọn rác ở Hòn Sụp, góp phần "giải cứu" san hô khỏi các "lưới ma" (mảnh lưới cũ quấn vào san hô gây cản trở hoạt động sinh trưởng của loài - PV).

a
Hình ảnh bãi Đá Đen ở bán đảo Sơn Trà sau một thời gian được các cá nhân, đơn vị tình nguyện thu dọn rác. 

Ngoài ra, CLB là đơn vị tích cực trong hoạt động thiện nguyện, gần đây nhất vào tháng 9-2019, các thành viên dùng SUP để vận chuyển hàng hóa cứu trợ đến các bản làng bị ngập lụt tại xã Thượng Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình). 

Trong đợt kêu gọi ra quân dọn bãi rác khổng lồ ở bãi Đá Đen (bán đảo Sơn Trà) trong những tháng đầu năm 2019 do Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng và các đơn vị tình nguyện dọn rác kêu gọi, SUP Đà Nẵng là một trong những nhóm tham gia năng nổ nhất.

Anh Huy cho hay: "Do địa hình ở bãi Đá Đen khá hiểm trở, nhiều đá ngầm nên tàu lớn không vào được, chúng tôi đã sử dụng SUP để vận chuyển những bao rác đã thu gom được để đưa ra thuyền lớn chở vào đất liền tập kết".

Dùng SUP vận chuyển rác lên thuyền lớn. Ảnh: CLB Cung cấp
Dùng SUP vận chuyển rác lên thuyền lớn. Ảnh: CLB cung cấp

Kết quả từ sự nỗ lực của những người tình nguyện dọn rác tại bãi Đá Đen đã được ghi nhận, từ góc nhìn flycam, có thể thấy rõ nơi này đã sạch bóng rác sinh hoạt. Bản thân các thành viên CLB đều mong muốn, từ kết quả này, mọi người sẽ có ý thức hơn trong việc gìn giữ môi trường.

"Hy vọng sẽ có nhiều hơn những hoạt động ý nghĩa trong tương lai để những người chơi SUP được tham gia", anh Huy chia sẻ.

XUÂN SƠN 

;
;
.
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.