Người tài xế nhiều lần trả lại tài sản cho khách hàng

"Ai trong hoàn cảnh như tôi cũng làm vậy"

.

Nhiều lần phát hiện hành khách bỏ quên số tài sản lớn trên xe, tài xế xe grab Huỳnh Đức Trí (SN 1975, trú tổ 27, phường Phước Ninh, quận Hải Châu) lập tức nhờ cơ quan công an tìm lại chủ nhân hoặc liên hệ trực tiếp để trao trả.

Anh Huỳnh Đức Trí (bìa phải) và đại diện Công an phường Phước Ninh trao trả lại tài sản cho anh Nguyễn Phi Anh (giữa). Ảnh: L.H
Anh Huỳnh Đức Trí (bìa phải) và đại diện Công an phường Phước Ninh trao trả lại tài sản cho anh Nguyễn Phi Anh (giữa). Ảnh: L.H

Sau nhiều lần liên lạc, chúng tôi mới hẹn được anh Huỳnh Đức Trí tại một quán cà phê nằm trên đường Duy Tân (quận Hải Châu). Khi chúng tôi nhắc đến nghĩa cử cao đẹp, anh chỉ cười và nói nhỏ: “Có gì đâu, ai trong hoàn cảnh như tôi cũng làm vậy mà”.

Theo anh Trí, tối 21-2, anh đón khách từ đường Trần Quốc Toản (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) chở đến chợ đêm rồi quay về chợ Cồn. Khách xuống xe vào quán ốc ven đường, anh tiếp tục hành trình trên các nẻo đường với những vị khách mới đến tận 1 giờ sáng hôm sau. Sáng 22-2, khi dọn vệ sinh xe, anh phát hiện số tài sản trị giá gần 100 triệu đồng khách bỏ quên nên mang đến Công an phường Phước Ninh giao nộp và nhờ tìm chủ nhân để trao trả.

Tiếp nhận trình báo, Công an phường Phước Ninh tập trung xác minh và liên hệ người bị mất tài sản là anh Nguyễn Phi Anh (trú thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình). Lúc nhận thông tin từ công an, anh Phi Anh và nhóm bạn đã ra đến thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Anh Trí cho biết: “Khi phát hiện tài sản của khách bỏ quên trên xe, tôi nghĩ ngay đến việc tìm chủ nhân để trao trả lại nên vội mang đến công an phường trình báo và nhờ giúp đỡ. Mong muốn tất cả người dân và tài xế khi phát hiện hành khách bỏ quên tài sản hay nhặt được của rơi đều tìm chủ nhân để trả lại, để Đà Nẵng luôn đẹp trong mắt bạn bè gần xa”.

Hơn 20 năm làm tài xế xe tải và xe grab, anh Huỳnh Đức Trí nhiều lần trả lại tài sản cho hành khách bỏ quên trên xe. Cách đây hơn 2 năm, anh Trí đích thân mang số tiền hơn 1 tỷ đồng đến quán nhậu trả lại cho hành khách bỏ quên trên xe.

Anh Trí nhớ lại, tối một ngày tháng 9-2019, anh đón 3 người khách tại đường Trần Quốc Toản (phường Hải Châu 1) và chở đến quán nhậu trên đường 3 Tháng 2 (phường Thuận Phước, quận Hải Châu). Tối cùng ngày, sau khi chở thêm 6-7 lượt khách nữa, anh phát hiện trên xe có cọc tiền hơn 1 tỷ đồng. Biết hành khách bỏ quên, anh liên hệ khắp nơi nhờ tìm giúp chủ nhân nhưng không có kết quả.

Sau đó, anh chạy đến quán nhậu nằm trên đường 3 Tháng 2, thấy 3 vị khách cũ vẫn còn ngồi đó. Qua xác minh, biết chính xác 3 vị khách này là chủ nhân của số tài sản trên, anh trao trả lại trước sự chứng kiến của nhiều người.

Anh Trí chia sẻ: “Ai mất tài sản cũng lo lắng và xót cả. Trong số hàng chục tài sản tôi trả lại cho hành khách, nhiều nhất vẫn là điện thoại di động. Có những chiếc điện thoại di động giá trị không cao nhưng những dữ liệu bên trong rất quan trọng đối với hành khách. Vì vậy, khi nhận lại được tài sản, hành khách rất vui mừng và hạnh phúc. Với tôi, như thế là quá đủ”.

TRÍ DŨNG

;
;
.
.
.
.
.